รีเซต

รัฐปัญจาบของอินเดีย 'ปิดสถานศึกษา-เคอร์ฟิวกลางคืน' หลังป่วยโควิด-19 พุ่ง

รัฐปัญจาบของอินเดีย 'ปิดสถานศึกษา-เคอร์ฟิวกลางคืน' หลังป่วยโควิด-19 พุ่ง
Xinhua
4 มกราคม 2565 ( 18:15 )
172
รัฐปัญจาบของอินเดีย 'ปิดสถานศึกษา-เคอร์ฟิวกลางคืน' หลังป่วยโควิด-19 พุ่ง

ข่าววันนี้ 4 ม.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (4 ม.ค.) รัฐบาลท้องถิ่นรัฐปัญจาบทางตอนเหนือของอินเดีย ประกาศปิดโรงเรียนและวิทยาลัยทุกแห่ง รวมถึงบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวช่วงกลางคืน เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชน หลังตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มขึ้น

 

รัฐปัญจาบประกาศมาตรการข้างต้นหลังจากจรัญจิต ซิงห์ จันนี มุขมนตรีแห่งรัฐปัญจาบ เป็นประธานการประชุมประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรัฐ

 

คำสั่งใหม่ระบุให้สถานศึกษาทุกแห่ง ทั้งโรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย ระงับการเรียนการสอนในชั้นเรียน แต่สามารถจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์ต่อไป ส่วนวิทยาลัยแพทย์และพยาบาลเปิดทำการได้ตามปกติ

 

ขณะเดียวกันมีการจำกัดการเดินทางของประชาชนสำหรับกิจกรรมที่ไม่จำเป็นภายในเขตเทศบาลเมืองทุกแห่งในรัฐปัญจาบระหว่าง 22.00-05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางการแต่ละเขตได้รับมอบหมายให้เผยแพร่คำสั่งและกวดขันประชาชนให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

ข้อจำกัดชุดใหม่นี้มีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 15 ม.ค. และถูกเผยแพร่ท่ามกลางการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งมีการชุมนุมแออัดและการประชุมทางการเมือง ทว่าปัจจุบันยังคงไม่มีการประกาศใช้ข้อจำกัดเกี่ยวกับการชุมนุมหรือการประชุมทางการเมือง โดยคาดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปีนี้

 

กระทรวงสาธารณสุขของรัฐปัญจาบระบุว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของรัฐปัญจาบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยตรวจพบผู้ป่วยใหม่ 419 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง