รีเซต

DELTA เผยธุรกิจโตต่อเนื่อง การมาของ Mataverse ช่วยหนุนให็ธุรกิจเติบโตระยะยาว

DELTA เผยธุรกิจโตต่อเนื่อง การมาของ Mataverse ช่วยหนุนให็ธุรกิจเติบโตระยะยาว
TNN Wealth
4 พฤศจิกายน 2564 ( 18:02 )
148
DELTA เผยธุรกิจโตต่อเนื่อง การมาของ Mataverse ช่วยหนุนให็ธุรกิจเติบโตระยะยาว

ข่าววันนี้ นายแจ็คกี้ ชาง ประธานกรรมการบริษัท บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า การเกิดขึ้นของ Metaverse มีสิ่งสำคัญคือโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ที่จะต้องเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีสินค้าที่สามารถรองรับความต้องการดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าโทรคมนาคม หรือสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง นับเป็นส่วนสนับหนุนให้สินค้าของบริษัทสามารถสร้างรายได้ในตลาดนี้


สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อ สินค้าของบริษัทยังมีเข้ามาตลอด โดยเฉพาะจากกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการขยายตัวค่อนข้างมาก หลังจากทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนมากขึ้น ส่งผลให้รัฐบาลทั่วโลกเข้ามาให้ความสำคัญและสนับสนุนด้านพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น ตรงกับสินค้าของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดหลายรายการ จึงเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญต่อผลประกอบการ


อย่างไรก็ตาม แม้จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่อัตราการทำกำไรอาจจะต่ำลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ที่ส่งผลให้ค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการขาดแคลนวัตถุดิบทั่วโลก ส่งผลให้ต้นทุนด้านการผลิตของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย


สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 65 มองว่ามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบของสงความทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ กดดันให้การสั่งซื้อสินค้าจากจีนทำได้ยากขึ้น ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำคัญที่ต่างชาติจะหันมาสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น และ DELTA ถือเป็นกลุ่มบริษัทที่สามารถผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของทั่วโลกได้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง