รีเซต

น้ำป่าซัดเก๋งจมทั้งคัน ดับ 3 รอดหวุดหวิด 2 คน

น้ำป่าซัดเก๋งจมทั้งคัน ดับ 3 รอดหวุดหวิด 2 คน
มติชน
19 ธันวาคม 2565 ( 09:03 )
26
น้ำป่าซัดเก๋งจมทั้งคัน ดับ 3 รอดหวุดหวิด 2 คน

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่จ.นราธิวาส ประกอบกับมวลน้ำป่าเชี่ยวกลากในพื้นที่บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ พัดรถยนต์ยนต์นั่งตกข้างทางไหลไปตามกระแสน้ำ เป็นช่วงเดียวกับพ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และกำลังพลกองร้อย ทพ.4513 กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายสิ่งของและสัมภาระที่จำเป็นหนีระดับน้ำ

ได้รับแจ้งเหตุจึงสั่งกำลังพลรีบเข้าให้การช่วยเหลือ โดยว่ายน้ำไปยังที่รถยนต์คันดังกล่าวที่กำลังลอยน้ำอยู่ ขณะที่อยู่ในรถต่างร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ทหารสามารถทยอยนำคนที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ รวม 5 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน โดยมี 3 คนอยู่ในสภาพหมดสติ

พ.อ.ทวีวัตน์จึงการกำลังพลให้ทำการปั๊มหัวใจผู้ที่หมดสติ ก่อนที่จะใช้รถยนต์หุ้มเกราะขับลุยน้ำนำส่งรักษาตัวโรงพยาบาลจะแนะที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ที่หมดสติทั้ง 3 คนไว้ได้ ประกอบด้วย 1. นางสีดีบูงอ ลาเตะ 68 ปี 2.นางซารีหม๊ะ อภิรติยากุล 38 ปี 3. ด.ช.อัฟนาน อภิรติยากุล ส่วนผู้รอดชีวิต 2 คน คือ 1. ด.ช.อาลิฟ อภิรติยากุล 14 ปี 2.นายอภิชาต อภิรติยากุล 40 ปี ซึ่งทั้ง 5 คนเป็นญาติพี่น้องอยู่บ้านเดียวกันเลขที่ 148 ม.3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.นราธิวาส ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักถึงหนักมากแผ่ปกคลุมทั้ง 13 อำเภอ และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ส่งผลทำให้พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งถนนสายหลักระหว่างอำเภอ และถนนสายรองในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขัง อาทิ อ.ระแงะ ช่วงบริเวณ ต.บองอ, อ.สุไหงปาดี บริเวณหน้าโรงพยาบาลสุไหงปาดี, อ.จะแนะ ช่วงบริเวณ ต.ช้างเผือก และ อ.สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อ ต.มูโนะ กับต.ปาเสมัส มีปริมาณน้ำท่วมขังระดับสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง