รีเซต

ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติที่เคยมาไทย-อีก6ชาติเข้าประเทศสกัดโควิด

ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติที่เคยมาไทย-อีก6ชาติเข้าประเทศสกัดโควิด
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2564 ( 10:21 )
45
ญี่ปุ่นห้ามต่างชาติที่เคยมาไทย-อีก6ชาติเข้าประเทศสกัดโควิด

วันนี้ (20พ.ค.64) รัฐบาลญี่ปุ่น แถลงในวันพุธว่าจะห้ามชาวต่างชาติที่เคยเดินทางเข้าไทยและอีก 6 ประเทศเข้าญี่ปุ่น ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมาตรการนี้จะมีผลนับจากวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป 

ส่วนอีก 6 ประเทศและดินแดน ประกอบด้วยกัมพูชา, ศรีลังกา, เซเชลส์, เซนต์ลูเซีย, ติมอร์ตะวันออก และมองโกเลีย รวมประเทศและดินแดนที่อยู่ภายใต้มาตรการเข้มข้นของญี่ปุ่น เป็น 159 ประเทศ

ชาวต่างชาติ ซึ่งเคยเดินทางเข้าประเทศและดินแดนเหล่านี้ภายใน 14 วันก่อนเดินทางเข้าญี่ปุ่น จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าญี่ปุ่น ยกเว้นเฉพาะพลเมืองถาวร, ครอบครัวของพวกเขาและอื่น ๆ ที่อยู่ในเงื่อนไขพิเศษ แต่ประชาชนชาวญี่ปุ่นไม่ได้อยู่ภายใต้มาตรการนี้

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่มศรีลังกาเข้าในบัญชีห้ามประเทศที่มีความเสี่ยงสูงพิเศษที่จะเป็นประตูแพร่เชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์อินเดียเข้าญี่ปุ่น 

ชาวต่างชาติ แม้ว่าจะมีฐานะเป็นพลเมืองญี่ปุ่น ถูกปฏิเสธเข้าประเทศเช่นกัน หลังเดินทางไปยังประเทศและดินแดนเหล่านี้ ซึ่งรวมทั้ง อินเดีย, ปากีสถาน, เนปาล, มัลดีฟส์และบังกลาเทศ

ส่วนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเดยเดินทางเข้าประเทศต้องห้ามเหล่านี้ ต้องกักตัว 6 วันในสถานที่ที่ทางการกำหนดให้ และต้องเข้ารับการตรวจสอบหาเชื้อต่อเนื่องหลายครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดเชื้อไวรัสมรณะ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง