รีเซต

“Mmhmm” แอปพลิเคชันใหม่ที่ทำให้การนำเสนองานผ่านวิดีโอคอลไม่น่าเบื่อ

“Mmhmm” แอปพลิเคชันใหม่ที่ทำให้การนำเสนองานผ่านวิดีโอคอลไม่น่าเบื่อ
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 11:45 )
365
“Mmhmm” แอปพลิเคชันใหม่ที่ทำให้การนำเสนองานผ่านวิดีโอคอลไม่น่าเบื่อ

การนำเสนองานผ่านวิดีโอคอลจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยแอปพลิเคชันชื่อว่า “Mmhmm” ที่ผสานการใช้งานวิดีโอคอลเข้ากับกราฟิกแบบ weekend undate-style มีให้ใช้งานแล้วบน Mac ทั้งแบบฟรีและพรีเมี่ยม และยังมีฟีเจอร์พิเศษให้กับผู้ซื้อ Apple’s new M1-equipped computers อีกด้วย

 
“Mmhmm” มีแนวความคิดที่ว่า ไม่อยากให้การนำเสนองานผ่านวิดีโอคอลของเราจำกัดอยู่แต่รูปแบบเดิม ๆ ที่มีลูกเล่นอยู่แค่ไม่กี่อย่างเช่นการเปลี่ยนพื้นหลังหรือการแชร์ภาพหน้าจอ จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันให้ผู้ใช้งานมีลูกเล่นเพิ่มอีกมากมาย เช่น แทรกตัวเองลงไปได้ทั้งแบบขยายใหญ่หรือย่อเล็กลงบนมุมใดก็ได้ของจอ, แชร์วิดีโอ, หน้า feed, งานนำเสนอ ฯลฯ บนวิดีโอคอลได้  และยังมีเอฟเฟกต์ให้เล่นอย่างหลากหลายที่จะช่วยให้การนำเสนองานนั้นไม่น่าเบื่อ
 
 
ตัวแอปพลิเคชันจะทำหน้าที่เป็นเหมือนส่วนควบคุมพื้นหลัง เอฟเฟกต์ และตัวงานนำเสนอที่กำลังใช้งานอยู่ไม่ว่าจะใช้งานบนแพลตฟอร์มวิดีโอคอลใดก็ตาม นอกจากนี้มันยังใช้งานร่วมกับผู้อื่นได้อีกเช่นฟีเจอร์ Co-Pilot ที่จะทำให้เราสามารถแชร์การสร้างงานนำเสนอหรือสลับผู้รายงานกับเพื่อนของเราได้ และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะช่วยให้งานนำเสนอของเราสนุกมากขึ้นเช่นเอฟเฟกต์ที่จะทำให้ตัวเราเรืองแสงอ่อน ๆ แบบเจได หรือโหมดที่ทำให้มือของเราใหญ่ขึ้น เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศในการใช้งานนำเสนอแบบไม่เป็นทางการได้อีกด้วย
 
 
สำหรับโหมดที่เรียกว่า “Big Hand mode” นั้นเป็นฟีเจอร์พิเศษสำหรับผู้ใช้งาน Apple’s new M1-equipped computers เท่านั้น เพราะต้องอาศัยความสามารถในการเรียนรู้ของตัวชิป ซึ่งโหมดนี้จะวางทับภาพมือสีสันสดใสบนมือของเรา ทำให้เราสามารถยกนิ้วโป้ง ชูสองนิ้ว แสดงสัญลักษณ์มือต่าง ๆ ให้เห็นได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่ในช่องเล็ก ๆ ของวิดีโอคอลก็ตาม
 
 
“Mmhmm” แบ่งการใช้งานออกเป็นสองโปรแกรมคือ แบบพรีเมี่ยม ที่คุณจะสามารถใช้พื้นหลังที่ปรับแต่งได้และเครื่องมือสนุก ๆ เช่นตัวชี้เลเซอร์และฟิลเตอร์ต่าง ๆ และแบบเบสิคที่จะใช้งานหลัก ๆ ได้กับการนำเสนอ การอัดวิดีโอและการทำงานแบบร่วมมือเท่านั้น โดยผู้ใช้งานจะมีสิทธิ์ในการใช้งานแบบพรีเมี่ยมได้ 7 วันแรก หลังจากนั้นจะจำกัดการใช้งานแบบพรีเมี่ยมให้เหลือวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าอยากใช้งานแบบไม่จำกัดก็จะต้องจ่ายเงินเดือนละ 9.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 300 บาท) ต่อเดือน หรือจ่ายแบบรายปีที่ราคา 99 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,000 บาท) แต่พิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษา สามารถใช้งานแบบพรีเมี่ยมฟรีได้หนึ่งปีโดยการยืนยันสิทธิ์ด้วยอีเมล์สถานศึกษาผ่านอีเมล์ “education@mhmm.app” ได้เช่นกัน 
 
ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก
 
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง