รีเซต

รถตู้ กลับจากฉลองพัดยศ เสียหลักตกสะพาน เจ็บ 11 สาหัสอีก 5 คาดคนขับหลับใน

รถตู้ กลับจากฉลองพัดยศ เสียหลักตกสะพาน เจ็บ 11 สาหัสอีก 5 คาดคนขับหลับใน
มติชน
14 ธันวาคม 2563 ( 13:21 )
77
รถตู้ กลับจากฉลองพัดยศ เสียหลักตกสะพาน เจ็บ 11 สาหัสอีก 5 คาดคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ นำรถเครนยก รถตู้โดยสารรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 30-0677 พังงา ขึ้นจาก สะพานคลองบางลังตังถนนสายพนม-เขาต่อ ม.6 บ้านนา ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังประสบอุบัติเหตุ พุ่งชนเกาะกลางถนนก่อนพลัดตกสะพานดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน ถูกส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่ ประกอบด้วย นายธวัชชัย โต๊ะคต อายุ 31 ปี ชาว จ.พังงา เป็นคนขับ ด.ช.ธีรศักดิ์ ตังวิโรจน์ อายุ 11 ปี นางสุวิภา ลือเสียง อายุ 56 ปี นายสุวิทย์ พรหมแก้ว อายุ 60ปี และนางเจนนิดา พรหมแก้ว อายุ 57 ปี

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลปลายพระยา จนท.หน่วยกู้ภัยปลายพระยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างการกุศลอ่าวลึก และหน่วยกกู้ภัยบางสวรรค์ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้โดยสารพลัดตกสะพาน คลองบางลังตัง ถนนสายพนม-อ่าวลึก ม.6 บ้านนา ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุเป็นสะพาน อยู่หน้าโรงงานสยามชิกเค่น จำกัด ความสูงประมาณ 8 เมตร บริเวณคลองใต้สะพานมีน้ำขังพบรถตู้คันดังกล่าว อยู่ในสภาพพลิกแตะแคง แถบขวาตัวรถพังยับทั้งแถบ โดยมีผู้โดยสารและคนขับรวมจำนวน 11 คน ติดอยู่ในรถ ในสภาพได้รับบาดเจ็บมีบาดแผล และรอยช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่เปิดประตูท้ายรถนำร่างคนเจ็บส่งโรงพยาบาลปลายพระยา โดยในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน ถูกส่งต่อโรงพยาบาลกระบี่ ประกอบด้วย นายธวัชชัย โต๊ะคต อายุ 31 ปี ชาว จ.พังงา เป็นคนขับ ด.ช.ธีรศักดิ์ ตังวิโรจน์ อายุ 11 ปี นางสุวิภา ลือเสียง อายุ 56 ปี นายสุวิทย์ พรหมแก้ว อายุ 60 ปี และนางเจนนิดา พรหมแก้ว อายุ 57 ปี

 

 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัย ได้ขับรถคันดังกล่าว กลับมาจากไปร่วมงานฉลองรับพัดยศพระสงฆ์ ที่ จ.อยุธยา มุ่งหน้ากลับ จ.พังงา โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 10 คน นั่งมาในรถ ระหว่างทางเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จนท.คาดว่าคนขับน่าจะเกิดอาการหลับในทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน ก่อนพุ่งตกลงไปใต้สะพานกระแทกพื้นด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังไม่สามารถให้การได้ รวมทั้งผู้โดยสารเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง