รีเซต

"ปลัด ทต." เปิดท้ายขายกาแฟทั่วไทยหลังเกษียณ

"ปลัด ทต." เปิดท้ายขายกาแฟทั่วไทยหลังเกษียณ
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:52 )
93
"ปลัด ทต." เปิดท้ายขายกาแฟทั่วไทยหลังเกษียณ

บาริสต้า เสื้อลายสก็อตที่เห็น ก็คือปลัดเทศบาลตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก หรือที่รู้จักกันดีก็คือ "ปลัดป๋อง" หรือ นายชัยพัชร์ สุขนิตย์


"ปลัดป๋อง" เล่าถึงที่มาของการมาขายกาแฟ เป็นอาชีพเสริมว่า เกิดจากเป็นคนชอบดื่มกาแฟ ทุกเช้าจะออกตระเวนหากาแฟดื่ม จนกระทั่งมีแนวความคิดว่าในเมื่อชอบก็ควรที่จะทำเอง และเพื่อเป็นการเตรียมตัวหลังเกษียณ คิดว่าคงจะเหงา จึงวางแผนหาวิธีที่จะได้พบปะผู้คน จึงมีแนวความคิดว่าจะทำเป็นรถกาแฟ เพราะสามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ และรถกาแฟคันนี้ ก็ยังเตรียมเอาไว้สำหรับหลังเกษียณในสิ้นปีนี้  ตั้งใจจะมาอยู่บนรถกาแฟ เพราะทำเป็นรถแคมป์เปอร์แวน สามารถนอนพักอาศัย และเตรียมไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ


ส่วนตอนนี้ยังไม่เกษียณ ก็จะมาจอดอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตรงข้ามวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก


ส่วนสไตล์ของร้านกาแฟปลัด จะเป็นสไตล์วินเทจ เนื่องจากรถเป็นรถเก่า รูปภาพที่เขียนตกแต่งก็เป็นการเพ้นท์ให้มีกลิ่นอายความคลาสสิก พร้อมกับการเปิดเพลง ยุค 60 ให้เข้ากับบรรยากาศ

รถกาแฟปลัดป๋อง มาเปิดท้ายขายกาแฟ แบบโสลว์บาร์ เฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น.ถึง 10.00 น. ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตรงข้าม วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก


ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง