รีเซต

เปิดภาพวงจรปิด ตร.ยิงสกัดรถผู้ต้องหาคดียา พลาดโดน ปชช.เจ็บ ครอบครัวเหยื่อแคลงใจการปฏิบัติงาน จนท.

เปิดภาพวงจรปิด ตร.ยิงสกัดรถผู้ต้องหาคดียา พลาดโดน ปชช.เจ็บ ครอบครัวเหยื่อแคลงใจการปฏิบัติงาน จนท.
มติชน
9 ธันวาคม 2564 ( 18:42 )
112
เปิดภาพวงจรปิด ตร.ยิงสกัดรถผู้ต้องหาคดียา พลาดโดน ปชช.เจ็บ ครอบครัวเหยื่อแคลงใจการปฏิบัติงาน จนท.

ข่าววันนี้ จากกรณีที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองจันทบุรี ไล่ล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซิ่งกระบะหลบหนีเข้าในตลาดเขตเทศบาล ถนนอัมพวา ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงล้อสกัดหลบหนี 4 นัด กระสุนแตก พลาดไปโดนชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายโดนรวบ พร้อมของกลางยาบ้า 8 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ เหตุเกิดช่วงบ่าย วันที่ 8 ธันวาคม

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวได้ประสานศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดเทศบาลเมืองจันทบุรี เพื่อขอเข้าตรวจสอบคลิปภาพลำดับไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อคลายข้อสงสงสัยให้กับสังคม

 

โดยคลิปเริ่มจากตำรวจจราจรเรียกตรวจค้นรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 2706 ชัยนาท ที่มี นายธงชัย งามสะอาด อายุ 27 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหา เป็นคนขับ ออกมาจากชุมชนเนิน FM ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี ในท่าทีพิรุธสงสัย พร้อมทำการตรวจค้นในรถและพบอุปกรณ์การเสพ ในขณะจะเชิญตัวมาตรวจสารเสพติด นายธงชัย ผู้ต้องหา ได้รีบปิดประตูเร่งเครื่องขับรถหลบหนี มุ่งหน้าไปทางถนนเลียบเนิน เข้าไปในตลาดเทศบาล ตำรวจนำกำลังไล่ติดตาม พร้อมวิทยุขอกำลังสกัดจับกุม

 

โดยคลิปต่อมาพบรถกระบะนายธงชัย ผู้ต้องหา ได้ขับหนีเข้ามาทางตลาดโบว์ลิง ก่อนเลี้ยวขวาเข้ามาบนถนนอัมพวา ซึ่งเป็นตลาดใจกลางเมืองและมีประชาชนอยู่พลุกพล่าน จังหวะนั้นตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงล้อสกัด

 

และคลิปสุดท้ายเป็นภาพรถกระบะของผู้ต้องหาถูกยิงยงาแตกไปต่อไม่ได้ และกำลังตำรวจได้บุกเข้าชาร์จ จับกุมตัวได้ดังกล่าว พร้อมกับภาพการช่วยเหลือนำตัว นายวินัย พะลัยดำ อายุ 27 ปี ชาวบ้านที่ถูกลูกหลง โดนสะเก็ดกระสุนเข้าที่บริเวณข้อเท้าได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามอาการของนายวินัยที่บ้านพัก ประชาชนที่โดนลูกหลง ถูกสะเก็ดกระสุนปืน เข้าที่ข้อเท้า เบื้องต้นพบว่ากำลังนอนพักผ่อนอยู่กับภรรยา พร้อมกับลูกสาวฝาดแฝด วัย 2 ขวบ 1 เดือน อีก 2 คน

 

จากการสอบถามนายวินัยเล่านาทีเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ได้ขี่รถออกไปซื้อวัตถุดิบมาเตรียมทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อตามปกติ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบเหตุการณ์ที่ตำรวจกำลังไล่ล่ารถกระบะคันหนึ่ง พร้อมกับได้ยินเสียงปืนครั้งแรก 2 นัด จนขณะขี่รถสวนกับรถกระบะได้มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด และรู้สึกชาที่เท้า เมื่อจอดรถลงมาดูก็พบว่าถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่ข้อเท้าซ้าย และมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ว่ามีคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

นายวินัยกล่าวว่า ส่วนอาการบาดเจ็บ ขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าเอาเศษกระสุนออกมาได้บางส่วน แต่เศษที่เหลือยังหาไม่พบ เบื้องต้นยังไม่สามารถเย็บแผลได้ เนื่องจากต้องทำการเปิดปากแผลไว้เพื่อรักษาให้ยาฆ่าเชื้อ โดยคาดว่าจะใช้เวลารักษาประมาณ 1 เดือนแผลจึงจะหายสนิท จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากตนเองเป็นเสาหลักของครอบครัว เดิมรายได้จากอาชีพขับรถให้กับ ผู้จัดการบริษัทเอกชน ตกอาทิตย์ละ 4,000 บาท และรายได้จากการขายขนมข้าวเกรียบปากหม้อตามตลาดนัด วันละ 1,200 บาท ต้องขาดหายไป ภรรยาต้องคอยเลี้ยงดูลูกสาวฝาแฝดอีก 2 คน ไม่สามารถไปขายแทนได้

 

นายวินัยกล่าวต่อว่า ทำให้ในระหว่างที่พักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ครอบครัวต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเลี้ยงดูลูกฝาแฝด ตกแล้วไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท ทำให้ค่าทำขวัญเยียวยาที่ทางตำรวจโอนมาให้จำนวนหนึ่งไม่เพียงพอ และขณะนี้ยังไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวออกมาใช้

 

นายวินัยกล่าวว่า ภรรยาและครอบครัว พร้อมญาติพี่น้องยังมีความเคลือบแคลงใจตั้งข้อสังเกตกับการปฏิบัติงานของทางตำรวจ ทั้งเรื่องการใช้อาวุธปืนยิงรถคนร้ายกลางตลาด ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด จนทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาที่มีการรวบรัดเจรจาตกลงกับตนเร็วเกินไป โดยที่ภรรยาและครอบครัวไม่มีใครรับรู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง