รีเซต

บุกจับ! ปลูกกัญชา 2 ต้น ไว้ต้มรักษาผู้ป่วยติดเตียง

บุกจับ! ปลูกกัญชา 2 ต้น ไว้ต้มรักษาผู้ป่วยติดเตียง
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2563 ( 17:17 )
682
บุกจับ! ปลูกกัญชา 2 ต้น ไว้ต้มรักษาผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้าน บ้านเชียงใหม่ หมู่ที่ 1 ตำบลเชียงใหม่ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง บุกจับกุม พร้อมต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น ในข้อหา ตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษ (ประเภท 5) พ.ศ. 2522 ทั้งๆที่ปลูกไว้เพื่อต้มเป็นยารักษาอาการป่วย ของผู้ป่วยติดเตียง

โดยตำรวจควบคุมตัวนายไพโรจน์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นบุตรเขยของ นายทองบ่อ  อายุ 79 ปี  อาศัยในบ้านดังกล่าว และเป็นคนปลูก คนดูแลต้นกัญชา จำนวน 2 ต้น สูงต้นละประมาณ 2 เมตรที่ปลูกไว้ในสวนครัวข้างบ้านพร้อมถอนต้นกัญชาของกลาง เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

พันตำรวจโท ทรงศักดิ์ บุญไทย สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนดำเนินการจับกุมได้รับ การประสานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ชัย ว่าพบผู้ลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่ และขอกำลังสนับสนุนเพื่อไปตรวจค้น  ก่อนจะพบต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น สอบถามนายไพโรจน์ ให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวดำเนินคดีและส่งฟ้องศาลตามกฎหมาย ส่วนจะปลูกไว้ เพื่อต้มเป็นยารักษา ผู้ป่วยนั้นจริงหรือไม่ เรายังไม่ได้สอบไปถึง แต่ในเมื่อ มีการร้องเรียนหรือขอกำลังเราก็ต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่ หากเราไม่ปฏิบัติตามก็จะถือเป็นการละเว้น 

ด้าน นายทองบ่อ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ปี กล่าวว่า ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้ทำการรักษาโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคเบื่ออาหารและโรคอื่นร่างกายอ่อนเพลียตลอดเวลา ตนเองได้พบแพทย์พยาบาลหลายโรงพยาบาลหลายแห่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลประจำอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตนเองได้เข้าไปทำการเยียวยารักษาโรคมาโดยตลอด แต่อาการก็พอบรรเทาไม่หายขาดจากโรคร้ายที่เกิดเรื้อรังมาหลายปี  

ต่อมาผู้ป่วยได้นำใบกัญชาแห้งจากผู้ป่วยรายอื่นให้มารักษาโรค  ผู้ป่วยได้นำมาใส่กาต้มน้ำร้อน นำมาดื่มกิน รักษาอาการเจ็บป่วยนั้นก็สามารถที่จะบรรเทาการเจ็บป่วยได้ดีตามลำดับและสามารถลุกขึ้นรับประทานอาหารได้ และเดินได้

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาค้นบริเวณบ้านพัก และพบต้นกัญชาดังกล่าว และนายไพโรจน์ ซึ่งเป็นบุตรเขยของตนเองพบกับเจ้าหน้าที่ และได้ยอมรับแทนพ่อตาว่าเป็นคนปลูกเอง เจ้าหน้าได้จับกุมทันที


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง