รีเซต

ขายส้มตำเดลิเวอรี่ ลงทุนเท่าไหร่?

ขายส้มตำเดลิเวอรี่ ลงทุนเท่าไหร่?
TeaC
14 ธันวาคม 2564 ( 16:52 )
1K
ขายส้มตำเดลิเวอรี่ ลงทุนเท่าไหร่?

ข่าววันนี้ เว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน อย่าง Google จัดทำ Doodle พิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเมนู "ส้มตำ" อาหารแห่งมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยที่ครองใจคนทั่วโลก ด้วยรสชาติครบรสจัดจ้านชวนให้ใครได้กินส้มตำ ต้องกลับมากินซ้ำ ๆ และการขายส้มตำยังเป็นธุรกิจที่สร้างงรายได้ดี กำไรงามเลยทีเดียว 

 

เนื่องจากอาหารอีสานอย่าง "ส้มตำ" กินง่าย วัตถุดิบเตรียมไม่ยาก หาซื้อจับจ่ายได้ในตลาด แถมเดียวนี้หากใครได้เดินตามตลาดนัด จะเห็นพ่อค้าแม่ค้าแผงขายผักจะจัดเตรียมเครื่องส้มตำให้ พ่อบ้านแม่บ้านซื้อวัตถุดิบไปตำกินเองที่บ้านก้แสนง่าย ส่วนสูตรส้มตำแค่มีสมาร์ทโฟนคลิกไม่กี่ที คุณก็ได้ "สูตรส้มตำรสแซบ" มาบรรเลงปรุงตามรสที่ต้องการแล้ว 

 

"ฟู้ดเดลิเวอรี่" ทางรอดของร้านอาหาร

ส่วนใครที่ไม่ถนัดตำส้มตำกินเอง แค่เข้าแอปพลิเคชั่นฟู้เดลิเวอรี่ กดสั่งอาหารไม่กี่คลิก รออีกนิด ส้มตำก็มาส่งถึงบ้านไม่ต้องเสี่ยงเจอโรคอีกด้วย อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนที่อยากหารายได้ หรือต้องการสริางรายได้ และมีฝีมือในการทำอาหาร เมนู "ส้มตำเดลิเวอรี่" เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ไม่ธรรมดาเลย และตลาดเดลิเวอรี่เป็นช่องทางเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจขายส้มตำเดลิเวอรี่ได้ดีทีเดียว ซึ่งใครที่ใช้แอปพลเคชั่นเป๋าตัง หรือฟู้ดแพนด้า ไลน์แมน จะเห็นร้านส้มตำที่คุ้นเคย สู่ร้านส้มตำออนไลน์ สะท้อนให้เห็นว่า "เดลิเวอรี่" ทางรอดของร้านอาหาร เพิ่มยอดรายได้ 

 

ดังนั้น ใครที่อยากมีรายได้เสริมช่วงที่เทรนด์ของผู้บริโภคหันมาสั่งอาหารผ่านแอป "ฟู้ดเดลิเวอรี่" มากขึ้น วันนี้ทรูไอดี ขอแนะนำอาชีพขายส้มตำเดลิเวอรี่ สร้างรายได้เสริมได้ยังไง มาหาคำตอบกันเลย

 

ขายส้มตำเดลิเวอรี่ ลงทุนเท่าไหร่? 

สำหรับการลงทุนสร้างรายได้จากการขายส้มตำเดลิเวอรี่ สิ่งที่มือใหม่ต้องศึกษา คือ การเลือกวัตถุดิบ การสำรวจราคาสินค้า และช่องทางการขาย เป็นต้น

 

วัตถุดิบทำส้มตำ มีอะไรบ้าง?

  • เส้นมะละกอสับ
  • มะเขือเทศ
  • พริกสด (พริกแห้ง เพิ่มความหอม และรสเผ็ดร้อนมากขึ้น)
  • มะนาว
  • กระเทียม
  • น้ำปลาร้า
  • น้ำปลา
  • น้ำตาลทราย
  • กุ้งแห้ง
  • ปูดอง
  • แคบหมู และผักบุ้ง (สำหรับกินแกล้ม) 

 

เมื่อเรารู้แล้วว่า วัตถุดิบส้มตำมีอะไรบ้าง จากนั้นต้องสำรวจราคาสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเรื่องการลงทุนการทำส้มตำขายเดลิเวอรี่นั้น จะมีเงินลงทุนของสดครั้งแรก ราว ๆ 1,000 บาท ก็แทบจะได้วัตถุดิบสำหรับขายชุดใหญ่เลยทีเดียว 

 

หลังจากนั้น หาสูตรส้มตำแซบ ๆ จากเว็บไซต์ทรูไอดี หรือเว็บไซต์อาหารยอดฮิต ต้องลงมือฝึกตำ ลองชิม และเปิดโอกาสด้วยการขายผ่านออนไลน์ อาจเริ่มต้นจากกลุ่มไลน์คอนโด หรือกลุ่มไลน์หมู่บ้าน หลังจากนั้น เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ด้วยการสมัครขายส้มตำเดลิเวอร์ ผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ อาทิ ฟู้ดแพนด้า โรบินฮูด ทรูฟู้ด ฯลฯ 

 

และนี่คืออีกหนึ่งอาชีพเสริมสร้างรายได้ อาชีพขายส้มตำเดลิเวอรี่ ทางรอดในยุคโควิด-19 แค่กล้าที่จะเริ่มต้น และลงมือทำ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง