รีเซต

"เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า"เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

"เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า"เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2564 ( 15:46 )
182
"เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า"เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าขณะนี้ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความพร้อมที่จะเปิดเกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า รอรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาในเดือนกรกฎาคม รอเพียงทาง ศบค.พิจารณาเท่านั้น ว่าเป็นวันไหน ซึ่งทางผู้ประกอบการบนเกาะสมุย ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของห้องพักเพื่อกักตัวนักท่องเที่ยวไว้จำนวนหลายแห่ง ซึ่งทางสาธารณสุขหรือศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย ได้เข้าไปตรวจโรงแรมที่พักไว้หมดแล้วโดยเฉพาะโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการจะมีการกักตัวตามมาตรฐานของ ศบค.


โดยจะมีการกักตัว 2 ระยะ คือระยะแรกเมื่อเข้ามาจะมีการกักตัวเป็นลำดับแรกซึ่งจะเป็นการเก็บตัวอย่างหาเชื้อซึ่งจะทราบผลภายในวันเดียว โดยที่นักท่องเที่ยวยังอยู่ในพื้นที่ควบคุม หากไม่พบเชื้อภายใน 7 วัน นักท่องเที่ยวสามารถที่จะท่องเที่ยวได้ตามที่ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย หลังจากนั้นจะมีการเก็บตัวอย่างตรวจอีกครั้ง หากไม่พบก็สามารถที่จะท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาชุดแรกเท่าที่ทราบเป็นนักท่องเที่ยวชาร์เตอร์ไฟร์มาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจุดนี้ทางสนามบินได้มีการตรวจคัดกรอง และกักตัวเช่นเดียวกันก่อนที่จะปล่อยนักท่องเที่ยวออกไป

         

สำหรับในส่วนของอำเภอเกาะพะงัน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเข้ามาท่องเที่ยวตามธรรมชาติและงานฟูลมูนปาร์ตี้ ทางจังหวัดได้นำเสนอขอวัคซีนไวรัสโควิด 19 ไปแล้วเพื่อที่จะนำมาฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ๆอยู่ด่านหน้าที่รับนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึง ซึ่งขณะนี้วัคซีนดังกล่าวที่ขอไปยังไม่ได้รับมา


อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ๆได้รับการคัดเลือกเป็นแอเรีย โฮเทล ควอรันทีน ซึ่งเป็นโครงการนำร่องใน 5 จังหวัด เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี,จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดชลบุรีและจังหวัดเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง