รีเซต

ไอ้เข้พุ่งงาบฉลาม ต่อหน้าต่อตา ยื้อแย่งนักเย่อปลากลางทะเล

ไอ้เข้พุ่งงาบฉลาม ต่อหน้าต่อตา ยื้อแย่งนักเย่อปลากลางทะเล
ข่าวสด
6 มีนาคม 2564 ( 08:36 )
301
ไอ้เข้พุ่งงาบฉลาม ต่อหน้าต่อตา ยื้อแย่งนักเย่อปลากลางทะเล

ไอ้เข้พุ่งงาบฉลาม - เดลีเมล์ รายงานเบื้องหลังคลิปไวรัล นาทีจระเข้พุ่งงับฉลามที่ชาวประมงออสเตรเลียตกได้กลางทะเล สุดท้าย ฉลามก็ตกเป็นอาหารของจระเข้ผู้หิวโหยที่ขโมยปลาฉลามไปต่อหน้าต่อตา

 

 

เจฟฟ์ เทร้าเวน อายุ 62 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ตอนนั้นตนอยู่บนเรือของแนต บาร์นส์ เพื่อนบ้าน ลอยลำอยู่ในทะเลห่างจากเมืองวินดัมไปทางตะวันตก 80 กิโลเมตร รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย จังหวะตกปลาฉลามครีบดำได้ ก็สาวเบ็ดดึงปลาขึ้น แต่จระเข้น้ำเค็ม คาดว่าเป็นวัยหนุ่ม ความยาวประมาณ 2.5 เมตร พุ่งงับฉลามไว้ไม่ยอมปล่อย

 

 

คลิปวิดีโอที่นายเจฟฟ์ บันทึกไว้ได้เห็นภาพแนตพยายามสาวสายเอ็นขึ้นเรือ แต่จระเข้งับฉลามไว้ด้วยขากรรไกรอันทรงพลัง สุดท้าย นายแนตคิดว่าคงจะเย่อแพ้จระเข้แน่ จึงตัดสายเอ็นและปล่อยให้จระเข้ว่ายน้ำจากไปพร้อมกับอาหารไปริมแม่น้ำ ก่อนดำลงน้ำหายไป

 

 

เจฟฟ์ อาศัยอยู่ที่เมืองคูนูเนอร์รา รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่าหลังจากตกปลาได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แนตตกฉลามครีบดำวัยรุ่นได้ตัวหนึ่ง ขณะที่สาวสายเอ็น จระเข้น้ำเค็มอยากกินฉลามขึ้นมาจึงกระโจนขึ้นเหนือผิวน้ำและงับฉลามไว้ จระเข้ไม่กลัวคน พวกมันมีความสุขที่อยู่ใกล้ๆ คน

 

 

ช่างภาพชาวออสเตรเลียกล่าวว่าเป็นช่างภาพสัตว์ป่ามา 30 ปี เคยเห็นจระเข้มากมายแต่ไม่เคยเจอจระเข้แย่งเหยื่ออย่างนี้จึงตกใจมากและไม่อยากเชื่อว่าเห็นอะไรที่แข็งแกร่งและทรงพลังใกล้ๆ อย่างนี้มาก่อน

เจฟฟ์กล่าวว่าอยู่ด้านข้างเรือ แม้ว่าใจจริงอยากจะจับแต่ไม่อยากถูกกัดนิ้วหาย จระเข้ดูสงบเมื่อนอนผึ่งแดดบนหาดโคลน แต่ถ้ามันหิวขึ้นมาจะจู่โจมรวดเร็วและทรงพลังดั่งสายฟ้าแลบ

 

 

จระเข้ฉลาดมาก หากนักท่องเที่ยวทั่วไปตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกจระเข้จะจ้องมองใกล้ๆ ขยับมาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ กระทั่ง พวกมันว่ายน้ำมาใกล้และกัดเข้าที่ขาโดยที่คนไม่มีทางทำอะไรได้เลย

////////////

ข่าวที่เกี่ยวข้อง