รีเซต

ช่างภาพระทึก! จับภาพจระเข้ยักษ์ 'สู้' ฉลามยาว 2 เมตร ก่อนกลืนหมดในคำเดียว

ช่างภาพระทึก! จับภาพจระเข้ยักษ์ 'สู้' ฉลามยาว 2 เมตร ก่อนกลืนหมดในคำเดียว
ข่าวสด
26 มีนาคม 2564 ( 15:50 )
386
ช่างภาพระทึก! จับภาพจระเข้ยักษ์ 'สู้' ฉลามยาว 2 เมตร ก่อนกลืนหมดในคำเดียว

ภาพสุดระทึก! ช่างภาพบังเอิญจับภาพช่วงเวลาที่จระเข้ยักษ์หนักกว่า 600 กิโลกรัม กลืนฉลามหัวบาตรยาว 2 เมตร ลงท้องในคำเดียว นับว่าเป็นการต่อสู้ของสองนักล่าที่หาได้ยาก

 

ฉลามหัวบาตรที่มีความยาวประมาณ 2 เมตร ถูกจระเข้น้ำเค็มโยนขึ้นไปในอากาศ ก่อนจะจะเผชิญกับจุดจบที่น่าเศร้า เพราะมันไม่สามารถหลบหนี หรือรอดพ้นไปจากขากรรไกรอันทรงพลังนี้ได้เลย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าจระเข้นั้นมีความสามารถในการกัดที่ทรงพลังที่สุดในอาณาจักรสัตว์ โดยจระเข้บางสายพันธุ์นั้นสามารถออกแรงกัดได้มากกว่าฉลามขาวถึง 8 เท่า

 

 

ช่วงเวลาสุดระทึกที่หาได้ยากนี้ถูกบันทึกไว้ได้โดยนักวิทยาศาสตร์การวิจัยชาวออสเตรเลียและช่างภาพอย่าง มาร์ก เซียมบิตสกี วัย 46 ปี จากนอร์ท ควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างการเยือนชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียเมื่อไม่นานมานี้

 

ช่างภาพได้บันทึกช่วงนาทีน่าตื่นเต้น นี้ได้โดยที่อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่สิบเมตรจากจุดที่เขายืนอยู่ เขาได้พบเห็นฉลามหัวบาตรที่พบหายาก กำลังถูกงาบโดยจระเข้ขนาดยักษ์ที่คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักกว่า 680 กิโลกรัม "ขณะที่เรากำลังยุ่งกับการถ่ายรูปจระเข้อีกตัวที่ริมฝั่ง ก็เกิดเหตุความวุ่นวายห่างออกไปประมาณ 100 ฟุต" มาร์คกล่าวว่าชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งอยู่ที่นั่นด้วยตะโกนว่ามีจระเข้กินฉลาม "พวกเราหันไปเห็นฉลามกำลังพยายามจะดิ้นหนีออกจากปากจระเข้"

 

 

มาร์คเล่าต่อว่าฉลามใช้เวลากว่า 10 นาที เพื่อจัดการฉลามที่ดิ้นอยู่ระหว่างขากรรไกรของมัน "ฉลามเริ่มขยับตัวน้อยลง จนในที่สุดมันก็ถูกกลืนลงไป และทิ้งความประหลาดใจไว้ให้กับพวกเรา" เขาเล่าต่อว่าที่ผ่านมานั้นพวกเขามักใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อสังเกตฉลามและจระเข้ในบริเวณนั้น และสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าสัตว์ทั้งสองชนิดได้เจอกัน เขากล่าวเสริมว่า "เรามีคำตอบที่คาดเดากันไว้แล้ว แม้จะมีความต่างของขนาดในสถานการณ์นี้"

 

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เราได้เห็นภาพของจระเข้ตัวเขื่องเข้าต่อสู้กับฉลาม เพราะเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์นาทีที่ระเข้พุ่งงับฉลามครีบดำที่ชาวประมงออสเตรเลียตกได้กลางทะเล ก่อนจะจบลงที่ว่าฉลามตัวนั้นก็ตกเป็นอาหารของจระเข้ผู้หิวโหยที่ขโมยปลาฉลามไปต่อหน้าต่อตา

 

ที่มา : thesun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง