รีเซต

รู้จัก เกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

รู้จัก เกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
Oopsoi5
6 กรกฎาคม 2564 ( 13:52 )
1.8K
รู้จัก เกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

หลังจาก Bitkub Chain เปิดบริการมากว่าหนึ่งเดือน เราได้เห็นผู้ใช้งานและโปรเจกต์มากมายที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายแห่งนี้ และอีกหนึ่งโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ของคนไทยที่เรียกได้ว่าเป็น “The First Official Game on Bitkub Chain” นั่นก็คือเกม Morning Moon Village วันนี้ trueID จะพาไปรู้จักกับเกมนี้ว่ามีอะไรที่แตกต่างจากเกมทั่วไป

 

หลายคนคงเคยได้ยินและเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วสำหรับโปรเจกต์เกมออนไลน์เกมแรกบนเครือข่าย Bitkub Chain ซึ่งได้ทีมผู้พัฒนาเกมสัญชาติไทยที่มีชื่อเสียงอย่าง “Extend Interactive หรือ x10” เป็นผู้พัฒนาและมีการปล่อย Teaser ออกมาให้ได้รับชมคร่าว ๆ กันไปแล้ว

 

 

 

 

ตลาดเกมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในยุคนี้บวกกับเป้าหมายของบริษัท Extend Interactive หรือ x10 ที่ต้องการสร้าง IP (Intellectual Property) โดดเด่นและไม่ซ้ำใคร ทำให้ได้รู้จักกับโลกของ Defi ที่กำลังเป็นกระแสหลักของโลกและได้ทดลองทำการลงทุนด้วยจุดประสงค์ที่ต้องการศึกษาและหาโอกาสในการนำ Defi เข้ามาผนึกกับตลาดเกม

 

ทีมงานมองว่าเกมที่เป็น Defi ยังไม่แพร่หลายมากนักที่เป็นเรื่องของการนำ Yield Farming เข้ามา ประกอบกับแรงบันดาลใจในการพัฒนาวงการเกมซึ่งยังมีช่องว่างในระดับโลกอีกมาก จึงเป็นที่มาและจุดเริ่มต้นของการสร้างเกม Morning Moon Village 

 

 

ทำไมต้องเป็น Bitkub Chain?

 

แรกเริ่มมีการวางแผนที่จะทำให้เกมนั้นออกสู่ระดับโลก โดยเริ่มศึกษาในการวางตัวเกมบน Chain ที่เป็นที่นิยมในตลาดสากล แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างของประสบการณ์เกมที่เราต้องการสร้าง จึงต้องมองหาหลาย ๆ ตัวเลือก ประกอบกับทาง Bitkub เปิดตัวบล็อกเชนของตัวเองพอดี จึงทำให้พบจุดประสงค์ที่ตรงกัน

 

พอมาเป็น Bitkub Chain แล้วก็สามารถแก้ปัญหาหลายอย่าง หากเป็น BSC แล้วอาจจะทำไม่ได้  ซึ่งส่วนสำคัญส่วนหนึ่งก็คือ Bitkub Venture ที่สนับสนุนทั้งในเชิงเทคนิคและก็ Seed Funding ด้วย

 

 

Morning Moon Village เกมที่มากกว่าการทำฟาร์ม

 

Morning Moon Village เป็นเกมที่ผนึกการทำ Yield Farming และ NFTs เข้ามารวมอยู่ในตัวเกมด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะมีการทำฟาร์มจาก Yield Farming แล้ว ตัวเกมยังเน้นไปที่ Tokenomic และ Exploration ค้นหาอุปกรณ์ NFTs เพื่อสร้างความมั่งคั่งในการทำฟาร์มและสามารถนำ NFTs ในเกมมาประดับตกแต่งตัวละครได้อีกด้วย

 

นอกเหนือจากตัวหมู่บ้านใน Teaser ที่ปล่อยออกมาล่าสุดแล้วยังมีบริเวณรอบ ๆ หมู่บ้านที่เรียกว่า Wild Zone ให้ผจญภัยร่วมสนุกไปกับการสำรวจโลกของ Morning Moon Village

 

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือเราสามารถนำเหรียญคริปโตจาก Wallet ของเราจริง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับเกมได้โดยการนำมาทำ Farm และได้ผลตอบแทนในรูปแบบของกำไรจริง ๆ ได้อีกด้วย ขณะที่ผู้เล่นที่ไม่ได้มีเหรียญคริปโตก็สามารถเข้ามาเล่นและทำฟาร์มได้เช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องใช้เหรียญคริปโตจริงใด ๆ

 

เบื้องต้นสามารถเล่นได้ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือบนมือถือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่จะประกาศออกมาเป็นระยะผ่านทาง Facebook ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/MorningMoonVillageOfficial

 

 

สามารถเล่นเกม Morning Moon Village ได้เมื่อไหร่?

 

ตัวเกมแบ่งเป็น 3 เฟสครับ Alpha, Beta และ Full Development ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วง Alpha และตัว Early Access ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะปล่อยออกมาใน Q3 นั่นหมายความว่าจะสามารถเริ่มเล่นเกม Morning Moon Village ภายในปีนี้อย่างแน่นอนและจะมีการพัฒนาเพิ่ม Features เข้าไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

สรุป

เกม Morning Moon Village นอกจากพาร์ทที่ได้เล่นเกมแล้ว ยังมีส่วนที่เราเอาเงินคริปโตมาฟาร์มด้วย ทั้งหมดมันสามารถให้ผลตอบแทนได้ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ยังไม่มีเงินเลยจนไปถึงเล่นได้ผลตอบแทนกลับไป โดยเราตั้งใจจะให้มันเป็น Long Term หมายถึงว่าเราพัฒนาไปโดยการให้มีผู้เล่นเข้ามาลองเล่นและเพิ่มฟีเจอร์ไปเรื่อย ๆ

 

และนี่นับเป็นก้าวสำคัญของวงการเกมไทยและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ผนึกกำลังเข้าด้วยกันในการพัฒนาและสนับสนุนอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น โดยเกม Morning Moon Village ได้ทีมพัฒนาฝีมือคนไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่างเกม A.R.E.S. และ So Many Me ที่โด่งดังใน Xbox One และ Steam มาแล้ว

 

ต้องติดตามกันต่อว่า Morning Moon Village จะมีประกาศอัปเดตความคืบหน้าอย่างไรและจะมีข่าวดีในอนาคตอีกเมื่อไหร่ สาวกเหล่าฟาร์มเมอร์ไม่ควรพลาด

 

 

ข้อมูล : Morning Moon Village , siamblockchain

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ทำความรู้จักกับ หุ้น IPO ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

บิทคอยน์ : ทำความรู้จัก Staking การลงทุนเพื่อสร้าง Passive income แบบใหม่

ทำไมเราต้องถือครอง bitcoin ไว้บ้าง?

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง