รีเซต

Bitkub Chain เผยข้อมูลสำคัญกับการพัฒนาสู่การเป็น โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนิเวศบล็อกเชนระดับสากล

Bitkub Chain เผยข้อมูลสำคัญกับการพัฒนาสู่การเป็น โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนิเวศบล็อกเชนระดับสากล
ทันหุ้น
8 พฤศจิกายน 2566 ( 11:31 )
35
Bitkub Chain เผยข้อมูลสำคัญกับการพัฒนาสู่การเป็น โครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนิเวศบล็อกเชนระดับสากล

#บิทคับ #ทันหุ้น - บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และผู้ให้บริการ Blockchain Total Solutions เผยถึงความสำเร็จต่างๆ ของปี 2566 และอัปเดตข้อมูลการพัฒนาแพลตฟอร์มทั้งระบบ เพื่อเตรียมรองรับนักพัฒนาที่สนใจสร้างโปรเจคในโลก WEB3 พร้อมเผยแผนการพัฒนาระบบนิเวศก้าวสำคัญที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 สู่เป้าหมายการเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนิเวศบล็อกเชนระดับสากล (A Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem In Thailand) ในงาน Bitkub Chain Developer Meet Up (BKCDM) ครั้งที่ 3

 

โดยงาน BKCDM นี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อรวมพลเหล่านักพัฒนาบล็อกเชนและเจ้าของโปรเจกต์ใน Blockchain Ecosystem เพื่ออัปเดตข้อมูลสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้กับเหล่านักพัฒนาได้ทราบ ในการเตรียมพร้อมนำฟังก์ชันใหม่ไปใช้งานและต่อยอดฟังก์ชันใหม่ ๆ ให้กับโปรเจกต์ของตนต่อไป โดยงานนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และได้มีการประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ผ่าน 4 หัวข้อหลัก ดังนี้

 

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้กล่าวถึงความสำเร็จในปี 2566 และก้าวต่อไปสู่เป้าหมายใหม่ของ Bitkub Chain โดยสถิติในปีที่ผ่านมา Bitkub Chain ได้เปลี่ยนแปลงระบบฉันทามติจาก Proof-Of-Stake-Authority (POSA) สู่ Proof-Of-Stake (POS) อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปัจจุบันมียอด Staking ผ่าน Bitkub Chain POS Staking Platform แล้วกว่า 14.2 ล้าน KUB หลังจากเปิดให้เข้าร่วม Stake ได้เพียง 2 เดือน มียอด Transaction ทั้งหมดกว่า 414 ล้าน Transaction ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 60% รวมถึงมีการนำเหรียญ KUB ให้สามารถซื้อขายใน ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ 7 แห่ง เพื่อให้ KUB สามารถเข้าถึงได้จากผู้สนใจทั่วโลก อีกทั้งได้มีการเผยถึงข้อมูลสำคัญของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ตลอดจนแผนการในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น

 

1.Bitkub NEXT - เปิดเผยรายละเอียดของ Bitkub NEXT 2.0ที่จะเปิดตัวและพร้อมเปิดใช้งานภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากรูปโฉมใหม่ที่ปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกน่าใช้ยิ่งขึ้นแล้ว Bitkub NEXT 2.0 ยังมีการรวบรวมฟังก์ชันและ dApp บน Ecosystem เอาไว้ในที่เดียว ช่วยให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และรองรับ NFT-1155 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีกระเป๋าดิจิทัลรองรับเพียงไม่กี่ชนิดในปัจจุบัน การปรับระบบการใช้งาน NFT ให้สามารถตรวจสอบสิทธิพิเศษและการใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งเปิดฟีเจอร์ใหม่ NEXT Credit เพื่อเข้าใช้งานแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใน Ecosystem อีกด้วย

 

2.Bitkub NFT - ประกาศเปิดใช้งาน Bitkub NFT 2.0ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566โดยเน้นการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกและน่าใช้ยิ่งขึ้น มาพร้อมรูปโฉมใหม่ที่มี Mobile Version ทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น สามารถค้นหา NFT ได้ครอบคลุมและสะดวกนอกจากนั้นยังมีลูกเล่นใหม่อย่าง Gashapon Rolling ที่จะเสริมประสบการณ์ในการร่วมซื้อ Gasha ให้สนุกตื่นเต้นยิ่งขึ้นไปอีก

 

3.Bitkub Metaverse- อัปเดตกำหนดการเปิดใช้งาน Bitkub Metaverse Mobile Version ที่จะมีการเปิดตัวในเดือน ธันวาคม 2566 นี้ และการเปิด Dungeons และ Mini Game ที่จะพร้อมให้ทุกคนสัมผัสและร่วมสนุกกันได้ในช่วงเดือน มีนาคม 2567

 

4.KUB Listing - เปิดเผยข้อมูลการขยายเครือข่าย Bitkub Chain ผ่านการเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงเหรียญ KUB ในระดับโลก โดยวางแผนว่าจะมีการนำเหรียญ KUB ไปลิสต์บนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมอีกภายในปีนี้

 

5.เป้าหมายการพัฒนาใหม่ - ประกาศเป้าหมายใหม่ของ Bitkub Chain ที่จะมุ่งพัฒนาสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนิเวศบล็อกเชนระดับประเทศของไทย (A Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem In Thailand) เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อเครือข่ายบล็อกเชน ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ

 

6.Roadmap ปี 2567 - ฝากติดตามแผนการพัฒนา Bitkub Chain Roadmap 2024 ที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะในวันที่ 27 ธันวาคม นี้

นางสาวนิอร เกียรติดำรงประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้เปิดตัวกิจกรรมใหม่ BKC Developer Pitch แม่เหล็กใหม่ในการดึงดูดนักพัฒนาเข้าสู่ Bitkub Chain ซึ่งเป็นการเฟ้นหาโปรเจกต์ชั้นยอดที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของ Bitkub Chain โดยจะเปิดให้มี Pitching Day เดือนละ 1 วัน ตั้งแต่ ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเจ้าของโปรเจกต์ทั้งที่มีอยู่แล้วและอยู่บนเชนอื่นหรือผู้ที่กำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่และดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วส่วนหนึ่ง สามารถสมัครเข้าร่วมการนำเสนอต่อทีมงานมืออาชีพของ Bitkub Chain เพื่อชิงสิทธิพิเศษและการสนับสนุนในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงรางวัลในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการพัฒนาโปรเจกต์ สูงสุดถึง 1 ล้านบาทต่อโปรเจกต์ โดยการพิจารณาและการสนับสนุนรูปแบบต่าง ๆ นี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและการตัดสินของคณะกรรมการ

นายสำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้เผยถึงก้าวต่อไปของ Bitkub Chain กับเครื่องมือและดิจิทัลโทเคนมาตรฐานใหม่ ซึ่งมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่บน Bitkub Chain ที่รองรับการเข้ามาพัฒนาโปรเจกต์บนระบบนิเวศของ Bitkub Chain ในปี 2567 ไม่ว่าจะเป็นการปรับและเปิดใช้งาน SDK และ API ที่รองรับกับความต้องการของนักพัฒนาเกมบนบล็อกเชน การเปิดระบบ Top Up Bitkub NEXT Credit ซึ่งจะมีการแบ่งสัดส่วน Credit กับทีมผู้พัฒนาโปรเจกต์ด้วย การเตรียมกระบวนการย้ายเชนมาใช้ Bitkub Chain ให้สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น การสร้าง Smart Contract Template ที่จะพร้อมให้นักพัฒนาสามารถนำไปต่อยอดในการพัฒนาโปรเจกต์ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยดิจิทัลโทเคนมาตรฐานใหม่ KAP-22 ที่ต่อยอดการยกระดับระบบ Loyalty System จาก Web2 สู่Web3 ได้ในอนาคต

นายอัฐวุฒิ วิถีธรรม ทีมงานจาก XRB Galaxy ได้เผยถึง Dungeons ที่ทุกคนรอคอย พร้อมรายละเอียดพื้นที่ใหม่บน Bitkub Metaverse ที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงการเปิดดินแดนใหม่สู่ Dungeons ซึ่งจะมีบ้านและสัมปทานใหม่สำหรับพื้นที่นี้โดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังเผยข้อมูลความแตกต่างของแต่ละเผ่าที่จะไปสู้กับศัตรูใน Dungeons พร้อมไอเท็มพิเศษ ที่ต้องเริ่มเก็บสะสมของต่าง ๆ ที่มีในตอนนี้ เพื่อเตรียมไว้ใช้ Craft อาวุธใหม่ในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีช่วง Developer Experience Sharing ที่ให้เจ้าของแต่ละโปรเจกต์มาแบ่งปันข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจาก นายชัชวาลย์ สุริยะยรรยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอบีเอกซ์ จำกัดและผู้พัฒนา Taodum NFT Project นายพลกฤต อินทสระ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้พัฒนาโปรเจกต์ Translucia และ LL Chain นายโฆษิต ขุมทรัพย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tripster และ Readme.me และนายธนบัตร ใคร่นุ่นสิงห์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจ้าทุย จำกัด ร่วมสนทนาในช่วงนี้

 

ภายในงานยังมีกิจกรรมและของรางวัลสุดพิเศษจาก Bitkub Chain ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนานและเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งโปรเจกต์ Jaothui ยังได้นำอาหารพิเศษเป็นเนื้อควายปลักไทยขุน มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองชิมกันอีกด้วย

 

พร้อมติดตามทุกการเคลื่อนไหวของ Bitkub Chain ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาบล็อกเชนโดยคนไทย สู่การเป็นหนึ่งในบล็อกเชนชั้นนำระดับโลก

 

#BitkubChain #ThaiBlockchain #BitkubBlockchainTechnology #BKCDev #BKCDM #BKCDeveloper

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง