รีเซต

ทรูดิจิตอลปาร์ค แหล่งรวม สร้าง Startup สู่ความสำเร็จ !!!

ทรูดิจิตอลปาร์ค แหล่งรวม สร้าง Startup สู่ความสำเร็จ !!!
PakornR
27 เมษายน 2564 ( 12:50 )
259
ทรูดิจิตอลปาร์ค แหล่งรวม สร้าง Startup สู่ความสำเร็จ !!!

สตาร์ทอัพ ในเมืองไทย โจทก์ใหญ่ที่หลายรายไปไม่ถึงฝั่งฝัน ไม่เพียงการค้นหา Original Idea ไม่เจอ ยังมีอีกหลายปัจจัย ทั้งเรื่อง ผู้ลงทุน การเสาะแสงหาเหล่าจอมยุทธ์ ที่เป็นคนพันธุ์เดียว หรือการหลอมรวมของดีเข้าด้วยกัน ยังไม่ลงตัว จนสร้างเป็นสูตรแห่งความสำเร็จได้

 

มีตัวเลขที่กล่าวถึงกันส่วนใหญ่ว่า สตาร์ทอัพในเมืองไทยที่สัมผัสความสำเร็จได้มีเพียงประมาณไม่เกิน 5 % เมื่อรวมกับอีกหลายองค์ประกอบในการคิด Startup Model ให้สำเร็จ แบบครบวงจร ตั้งแต่การแก้ pain point ของผู้บริโภค ตลอดจนมองไปถึงฝั่งของนักลงทุน จนสามารถคิดแทนเขาได้ ว่า หากมาลงทุน จะได้อะไรกลับมา (return) แล้วจะได้มาเมื่อไหร่ (rate of return) และที่สำคัญ เมื่อถึงวันที่อิ่มแล้วจากการลงทุน เขาจะจากไปอย่างไร (exit strategy) หรือมองไกลไปถึงวันที่ร่วมกันต่อยอด  (diversification) คิดแบบครบวงจรในลักษณะการทำ due diligence หรือ การประเมินมูลค่าและทิศทางธุรกิจแบบประเมินให้เขาเห็นได้เลย

 

 

อย่างไรก็ดี การจะไปถึงระดับนั้นได้ ต้องได้รับการสนับสนุนจากทั้งนักลงทุนที่มองเห็นอนาคต นโยบายภาครัฐที่เอื้อต่อการสร้างโอกาส และการควานหาคนทำงานที่คิดและมองไปทางเดียวกัน ให้สิ่งเหล่านี้เกิดการโคจรมาเจอกัน หากมีแหล่งที่รวมการสนับสนุนเอาไว้ จะช่วยให้คนทำ Startup คลายความกังวลลงไป เพราะหากเริ่มต้นทำธุรกิจต้องติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง ธุรกิจย่อมสู่ความสำเร็จได้เร็วขึ้น การได้แรงหนุนที่ดี ย่อมส่งไปสู่ความสำเร็จย่อมเป็นไปได้สูงขึ้น "True Digital Park" จึงเป็นคำตอบ 

 

 

  • TDPK one stop service พา Startup สู่ความสำเร็จชัวร์

 

True Digital Park เห็นถึงปัญหาเหล่านี้ จึงเปิด TDPK One Stop Service for Startups ศูนย์กลางเทคและสตาร์อัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อนร่วมทางช่วยสร้างจุดเริ่มต้นที่ดี ในการทำ Startup และยกระดับศักยภาพให้เติบโตมากกว่า

 

 

  •  TDPK One Stop Service for Startups ช่วยเหลือ Startup ด้านไหนบ้าง ?

 

ยกตัวอย่างความช่วยเหลือ TDPK One Stop Service for Startups เพื่อนร่วมทางที่คอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา ดังนี้

 

1. ความรู้เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา

 

เรื่องสำคัญที่คนเริ่มทำ Startup ไม่รู้ไม่ได้ เพราะสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาเป็นกุญแจสำคัญของธุรกิจ หากไม่แข็งแรงพอ โอกาสที่ธุรกิจนั้น ๆ จะเจอปัญหาสารพัดได้ง่าย และอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ไปจนถึงนักลงทุนไม่ร่วมลงทุนกับธุรกิจของคุณได้

 

ดังนั้น การปกป้องสิทธิในนวัตกรรมสินค้าและบริการที่คุณคิดค้นขึ้นใหม่ ไม่เพียงช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน แต่คู่แข่งทางธุรกิจไม่สามารถลอกเลียนแบบได้อีกด้วย

 

 

2. การจัดหาทีมบุคลากรสายเทค

 

อย่างที่รู้ ๆ กันดีปัญหาที่ชวนให้ปวดหัว หนักใจมากสำหรับคนเริ่มทำ Startup คือ การจัดหาทีมงาน เพราะธุรกิจไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น การคัดเลือกคนมาร่วมในทีมทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก  TDPK One Stop Service for Startups จะช่วยคัดกรองผู้ร่วมงานที่ตรงกับสายงาน  มีประสบการณ์ทำงาน เพื่อให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าได้รวดเร็วมากขึ้น

 

 

3. แนะนำข่าวสารแหล่งเงินทุน สร้างโอกาส Startup

 

และปฏิเสธไม่ได้ว่า ธุรกิจจะดำเนินไปได้อย่างมั่นคง เงินทุน เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คนเริ่มทำ Startup ต้องให้ความใส่ใจในการจัดหาแหล่งเงินทุนอย่างรอบคอบ ตลอดจนการสร้างศักยภาพเพื่อให้ธุรกิจได้รับโอกาสร่วมลงทุนกับแหล่งเงินทุนต่าง ๆ

 

ทั้งนี้ TDPK One Stop Service for Startups จะคอยแนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข่าวสารเกี่ยวกับโครงการสนับสนุน SMEs และ Startup จากภาครัฐ หรือข่าวสารแหล่งทุนจากภาคเอกชนที่เปิดให้ร่วมทุนต่าง ๆ เช่น บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล เป็นต้น เพื่อให้นักลงทุนธุรกิจ Startup สามารถติดต่อขอเงินสนับสนุน พร้อมร่วมลงทุนกับแหล่งเงินทุนได้ด้วยตัวเองโดยตรง

 

ตลอดจนให้คำแนะนำด้านต่าง ๆ อาทิ การขอสมาร์ทวีซ่า บัญชีและกฎหมาย สิทธิประโยชน์ทางภาษี บริการคลาวด์ ฯลฯ

 

 

โดย True Digital Park ร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BIO), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจัทัล (DEPA) และองกรณ์เอกชน ที่จะให้ Startup มีโอกาสเข้าถึงทุกบริการได้มากกว่า

 

ทั้งหมดนี้ล้วนเสมือนเป็นแกนหลักสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจ Startup ให้รอดและสู่ความสำเร็จอย่างมั่นคง

 

มาร่วมยกระดับสตาร์อัพของคุณให้แข็งแกร่ง นัดหมายและขอคำปรึกษาฟรีได้ที่ https://www.truedigitalpark.com/oneStopService

ข่าวที่เกี่ยวข้อง