รีเซต

ฮุนได เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab แห่งแรกในไทยที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้านวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน

ฮุนได เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab แห่งแรกในไทยที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้านวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2566 ( 11:01 )
35
ฮุนได เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม IONIQ Lab แห่งแรกในไทยที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้านวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน

ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม ไอออนิก แล็บ - “IONIQ Lab” ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เพื่อนำเสนอความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นที่แรก และแสดงเจตนารมณ์ของฮุนไดในการสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนสู่เมืองไทยและทั่วโลก ในวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา


จุดเด่น IONIQ Lab แห่งแรกในไทย

IONIQ Lab จะเป็นศูนย์รวมด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ซึ่งแสดงความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูงของฮุนได ตลอดจนส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และสนับสนุนความร่วมมือของสำนักงานสาขาต่าง ๆ ของฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมทัศนะที่หลากหลายเพื่อสร้างองค์ความรู้เชิงลึกที่ทันสมัยเกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีต่าง ๆ ในแวดวงยานยนต์ทั่วโลก


นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “IONIQ Lab คืออีกหนึ่งปฐมบทอันน่าตื่นใจของแบรนด์ IONIQ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรุ่น IONIQ 5 ในเมืองไทย ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนควรส่วนร่วมในการสรรค์สร้างอนาคตที่สดใสของโลกใบนี้ร่วมกัน” 


“IONIQ Lab คือศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน การผสาน 2 องค์ประกอบเป็นหนึ่งเดียวแสดงให้เห็นว่าฮุนไดมุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางอย่างเต็มรูปแบบ โดย IONIQ Lab ถูกออกแบบให้เป็น ‘Pioneer Playground’ เพื่อยกระดับอิสรภาพในการเดินทาง การเชื่อมต่อออนไลน์ ความปลอดภัย และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ศูนย์แห่งนี้ยังเน้นการพัฒนาและการเรียนรู้แบบไดนามิก เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ IONIQ แบบครบวงจร”


การลงทุนสร้าง IONIQ Lab ในประเทศไทย สะท้อนถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์

การลงทุนของฮุนไดในตลาดประเทศไทยในระดับภูมิภาคอาเซียน เป็นการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศสู่การสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนของฮุนได และแสดงความมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าชาวไทยในทุกด้าน ซึ่งฮุนไดไม่เพียงเดินหน้าสู่อนาคตด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังนำเสนออัตลักษณ์และเรื่องราวภายในโซนพิเศษของศูนย์ IONIQ Lab เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของฮุนไดอย่างใกล้ชิด


IONIQ Lab ตั้งอยู่ชั้น 1 ของอาคารฝั่งตะวันตกภายในทรู ดิจิทัล พาร์ค ผ่านความร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ศูนย์แห่งนี้จะช่วยส่งเสริมฮุนไดในการบุกเบิกนวัตกรรมและแนวปฏิบัติงานบนวิถีแห่งความยั่งยืน


นายเจ กิว จอง กล่าวต่อว่า “เราได้เลือกทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นพันธมิตรสำหรับการก่อตั้งศูนย์กลางแห่งความเป็นผู้นำและแนวทางปฏิบัติงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ IONIQ ซึ่งมีเป้าหมายในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิม ๆ”


แรงบันดาลใจ Hyundai จากอดีตสู่อนาคต

ในการออกแบบรถยนต์ IONIQ ทีมงานฮุนไดได้ตั้งเป้าหมายในการนำเสนอมาตรฐานดีไซน์ใหม่ทั้งภายในและภายนอก เพื่อกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกและสร้างแรงบันดาลใจด้วยนวัตกรรม “Parametric Pixels” ซึ่งฮุนไดเชื่อว่าเป็นผลงานระดับซิกเนเจอร์ที่มีเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น


รถยนต์ไฟฟ้า IONIQ 5 ใช้หลักการออกแบบที่เรียกว่า Pony Coupe ซึ่งเชื่อว่าเป็นแบบที่คุ้นเคยแต่อยู่เหนือกาลเวลา เน้นรูปทรงที่โดดเด่นคล้ายกับศิลปะโอริกามิ และมีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และฟีเชอร์ความสะดวกสบายเหนือระดับ 


IONIQ 5 ได้รับรางวัล World Car of the Year Awards 2022 ซึ่งคว้า 3 รางวัล ทั้งรางวัล Car of the Year, รางวัล Electric Vehicle of the Year และรางวัล Car Design of the Year นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็น 2022 German Car of the Year และ 2022 UK Car of the Year ด้วย

  

การเปิดตัวแบรนด์ N และ IONIQ 5 N ครั้งแรกในไทย

IONIQ Lab นำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น IONIQ 5 N หนึ่งในรถรุ่นแบรนด์ N ที่ฮุนไดหวังสร้างมาตรฐานใหม่ของยานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง จากการผสานประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจเข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุดที่ถอดประสบการณ์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อาทิ WRC, TCR และ Nürburgring 24 Hours มาเป็นตัวรถ 


นายจูน พาร์ค รองประธานกรรมการทีมกลยุทธ์ของแบรนด์ N จากสำนักงานใหญ่ บริษัท ฮุนได มอเตอร์กล่าวว่า “แบรนด์ N คือสัญลักษณ์แห่งความท้าทายทางเทคโนโลยีของฮุนได ซึ่งผสานจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมการเดินทางและการขับขี่ที่เร้าใจ โดยวิสัยทัศน์ด้านสมรรถนะของเรามีแรงบันดาลใจมาจากโลกมอเตอร์สปอร์ต และสร้างขึ้นบนเสาหลัก 3 ด้าน ได้แก่ Corner Rascal, Racetrack Capability และ Everyday Sportscar”


“ด้วยการมาถึงของยุคแห่งพลังงานไฟฟ้า ทำให้ IONIQ 5 N เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง โดยเราได้จัดแสดงยานยนต์รุ่นนี้ที่ IONIQ Lab เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการรักษาไว้ซึ่งความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพราะ IONIQ 5 N ไม่เพียงแต่ถูกออกแบบเพื่อโลดแล่นในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังยกระดับการขับขี่ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นประสบการณ์อันตื่นเต้นเร้าใจ สมดังสโลกแกนของแบรนด์  N ที่ว่า “Never Just Drive” นายจูน พาร์ค กล่าวเสริม


ผู้สนใจ IONIQ 5 และ IONIQ 5 N ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่อยอดจากรุ่นพื้นฐานมาเป็นรถสมรรถนะสูงที่อยู่ภายใต้แบรนด์ N สามารถเข้าชมได้ที่ IONIQ Lab ภายในทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ (True Digital Park West)




ที่มาข้อมูล Hyundai Mobility ประเทศไทย 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง