รีเซต

Techsauce Global Summit 2024 จัดใหญ่ 3 ประเทศ พบ Ameca หุ่นยนต์ AI ครั้งแรกในเอเชีย

Techsauce Global Summit 2024 จัดใหญ่ 3 ประเทศ พบ Ameca หุ่นยนต์ AI ครั้งแรกในเอเชีย
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2567 ( 10:52 )
11
Techsauce Global Summit 2024 จัดใหญ่ 3 ประเทศ พบ Ameca หุ่นยนต์ AI ครั้งแรกในเอเชีย

Techsauce Global Summit 2024 งานประชุมด้านเทคโนโลยีระดับแนวหน้าที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ประกาศการจัดงานในวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยขยายเวลาการจัดงานเพิ่มขึ้นจาก 2 วันเป็น 3 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าร่วมงานได้ใช้เวลาในประเทศไทยได้อย่างเต็มอิ่มมากขึ้น พร้อมเดินหน้าผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



โดยปีนี้มาภายใต้ธีม ‘The World of Tomorrow With AI’ ด้วยเนื้อหาภายในงานที่จะะทำให้คุณเข้าใจภาพรวมในทุกแกนที่คุณต้องรู้เมื่อโลกขับเคลื่อนด้วย AI เป็นการสานต่อมหกรรมด้านเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย 


พร้อมชู 5 แกนสำคัญได้แก่


AI for Growth : การใช้ AI ในภาคธุรกิจ จะทำอย่างไรที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตด้วย AI

AI for Good : ทำความเข้าใจว่า AI จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างไร

AI-Human Symbiosis : คนกับ AI จะทำงานร่วมกันอย่างไร 

AI in Culture :จะทำอย่างไรให้องค์กรขับเคลื่อนด้วย AI และการสร้างให้องค์กรมี Mindset ด้าน AI 

AI Safety and Governance เรื่องธรรมภิบาลกับ AI จะไปในทิศทางไหน?

เนื้อหาทั้งหมดในงาน จะทำให้คุณเข้าใจภาพรวมในทุกแกนที่คุณต้องรู้เมื่อโลกขับเคลื่อนด้วย AI



นอกจากนี้ปีนี้ยังมีหุ่นยนต์ Humandroid สุดล้ำครั้งแรกในเอเชีย และ Speaker ชื่อดังระดับแนวหน้าของวงการ


ไฮไลท์สำคัญในปีนี้ไม่เพียงแต่หัวข้อ AI ที่เป็นเรื่องหลักแล้ว แต่ผู้เข้าร่วมยังจะได้สัมผัสกับ Ameca หุ่นยนต์ Humandroid สุดล้ำ ที่เดินทางมาที่เอเชียเป็นครั้งแรก และจะมี Session บน Main Stage อีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกคนที่จะได้สัมผัส พูดคุยกับ Ameca อย่างใกล้ชิดภายในงาน และ Speaker Highlight ชื่อดังระดับแนวหน้าของวงการกว่า 350+ คน อาทิ Benjamin Van Roy จาก Stanford University, Google DeepMind, Pattie Maes จาก MIT, Media Labs, Wendy Savage จาก Patagonia และ David Goh จาก Hyundai Motor Group Innovation Center


10+ เวที ภายในงาน พร้อม Stage ใหม่

มากกว่า 10 เวทีที่คุณจะได้ฟังจาก Speaker แถวหน้า พร้อมรับชมย้อนหลัง 3 เดือน ได้แก่

Digital Transformation, Corporate Innovation, Fintech, FoodTech, Health Tech, Climate Tech, Web 3.0, Venture Capital, Tech Showcase, MarTech Stage


โดยในปีนี้ Techsauce Global Summit ได้เปิดเวทีใหม่ MarTech Stage (9 สิงหาคม) เวทีที่จะมีเนื้อหาด้านเทคโนโลยีการตลาด สำหรับนักการตลาด ผู้ประกอบการที่สนใจ ภายใต้เนื้อหาดังนี้

AI in MarTech, Transforming with AI Marketing, Conversational AI in CRM, Enterprise Solution, AdTech และ CDP : Reshaping Customer Engagement Strategies


Techsauce Global Summit 2024 เดินหน้าจัดงานใน 3 ประเทศ “ไทย-อินโด-เวียดนาม”


นอกจาก Techsauce Global Summit 2024 แล้วทาง Techsauce ยังตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น Tech Ecosystem Builder เชื่อมโยงความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ เดินหน้าจัด Techsauce Global Summit 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกันยายน และ ที่ประเทศเวียดนามในเดือนตุลาคม ร่วมกับ บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) สู่เป้าหมายการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคอาเซียน 


คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า 


“การดำเนินการจัดตั้งโครงการ Tech Gateway ในปีที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำระดับประเทศในการผลักดันไทยสู่การเป็นพื้นที่แห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงมุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงแหล่งความรู้และโอกาสในการขยายธุรกิจในวงกว้าง โดยเมื่อปีที่ผ่านมา Techsauce Global Summit 2023 ได้สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจให้กับประเทศมูลค่าแล้วกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับอุดมการณ์ของ Techsauce ที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย พร้อมทั้งดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศให้เข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย (Inbound) และส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตและสามารถขยายออกไปนอกภูมิภาค (Outbound)  ทั้งนี้เพื่อเสริมแกร่งความรู้แก่คนวงการเทค รวมถึงผู้ประกอบการไทยในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในปีนี้ Techsauce เดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit 2024 ที่ยกระดับการจัดงานด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยนอกจากงานนี้จะเป็นประตูแห่งโอกาสแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพไทยแล้ว ยังเป็นพื้นที่ในการเชื่อมโยงพันธมิตรด้านธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้าด้วยกัน มุ่งสร้าง Tech Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น เพื่อเตรียมแข่งขันบนเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต”




สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมงาน Techsauce Global Summit สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://summit.techsauce.co/ 


ภาพ : Techsauce Global Summit 2024  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง