รีเซต

สิงคโปร์ยกเลิกใส่แมสก์ในระบบขนส่ง-เลิกโชว์ผลโควิดก่อนเข้าปท.

สิงคโปร์ยกเลิกใส่แมสก์ในระบบขนส่ง-เลิกโชว์ผลโควิดก่อนเข้าปท.
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:42 )
208
สิงคโปร์ยกเลิกใส่แมสก์ในระบบขนส่ง-เลิกโชว์ผลโควิดก่อนเข้าปท.

วันนี้ (9 ก.พ. 66) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์เตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนยังไม่ครบ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทางตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป 

แถลงการณ์จากกระทรวงฯ ระบุว่า รัฐบาลเตรียมยกเลิกกฎการสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ (13 ก.พ.) และจะยกเลิกหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจโควิด-19 ที่จัดตั้งขึ้นในเดือนม.ค. 2563

นายลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประธานร่วมหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจโควิด-19 ระบุว่า "สถานการณ์โควิดของเรายังคงทรงตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แม้จะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีและในช่วงวันหยุด รวมถึงจีนที่ยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์"

นายหว่องกล่าวว่า "ประชากรของเรามีภูมิต้านทานแบบไฮบริดในระดับสูง ความเสี่ยงของการติดเชื้อที่นำไปสู่การเจ็บป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิตนั้นต่ำมากเมื่อเทียบกับโรคทางเดินหายใจประจำถิ่นอื่น ๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่"

ทั้งนี้ การผ่อนปรนข้อกำหนดก่อนการออกเดินทางและการไม่บังคับสวมหน้ากากอนามัยถือเป็นก้าวสำคัญที่ย้ำว่า โรคโควิดเป็นโรคประจำถิ่นและเป็นบรรทัดฐานใหม่สำหรับสิงคโปร์

อย่างไรก็ดี กระทรวงฯ ระบุว่า นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาสิงคโปร์ทางอากาศหรือทางทะเลยังคงต้องส่งแบบฟอร์มแจ้งข้อมูลสุขภาพ ก่อนหรือเมื่อเดินทางมาถึง

 ก่อนหน้านี้ ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ที่ได้รับวัคซีนยังไม่ครบจะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบภายใน 2 วันก่อนออกเดินทาง

ภาพจาก : AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง