รีเซต

เปิดวาร์ป ‘น้องตาม’ ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหนองปลาดุก สาวๆตามกรี๊ด

เปิดวาร์ป ‘น้องตาม’ ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหนองปลาดุก สาวๆตามกรี๊ด
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2564 ( 19:14 )
344
เปิดวาร์ป ‘น้องตาม’ ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหนองปลาดุก สาวๆตามกรี๊ด

วันนี้(30 พ.ย.64) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลกำลังฮือฮา ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ชุมชนบ้านหนองปลาดุก ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่มีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลา ไม่แพ้ศิลปินดาราขวัญใจระดับซุปตาร์ ที่เรียกกันว่าของดีราชบุรี ทั้งสูงยาวเข่าดี ทำเอาสาวๆ กรี๊ดสั่นโซเชียล คอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า “เตรียมย้ายสำมะโนครัว มาเทใจให้เลย” แถมยังเข้าไปแชร์โพสต์จากที่หน้าเฟซบุ๊ก ส่วนตัวชื่อ “Nantachai Butdee” สูงถึง 2.7 พันครั้ง 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว อยู่ที่บ้านหนองปลาดุก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พบกับนายนันทชัย บุตรดี อายุ 30 ปี หรือ น้องตาม ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเจ้าตัวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบันอยู่กับครอบครัวซึ่งมีคุณพ่อและคุณแม่ และมีพี่สาวอีก 1 คน โดยช่วยงานคุณแม่เตรียมขายข้าวแกงเป็นประจำทุกวัน และ ยังมีอาชีพ ขายอาหารเสริมผ่านทางออนไลน์

น้องตาม เล่าว่า จบการศึกษาจาก คณะวิทยาการจัดการ สาขาการโฆษณา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จบมาได้ 7 ปีแล้ว โดยหลังจากเรียนจบได้ตัดสินใจกลับมาหางานทำที่บ้าน เพราะไม่ต้องการความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ซึ่งทำงานเป็นเซลขายรถยนต์มาตลอด 7 ปี ก่อนจะออกมาทำธุรกิจเป็นของตนเองด้วยการขายสินค้าผ้านออนไลน์ และช่วยแม่ “แม่วันดี ผิวอ่อน” โดยจะตื่นทุกเช้าประมาณ 07.30 น. เพื่อพาคุณแม่ไปจ่ายตลาด และกลับมาเตรียมทำแกงถุง หั่นผัก ล้างผัก มัดถุงแกงและไปช่วยแม่ตั้งร้าน ช่วยคิดเงินลูกค้า พร้อมทั้งขายแกงถุงผ่านทางออนไลน์ เป็นประจำทุกวัน เวลาว่างก็จะมาปลูกต้นไม้จัดสวน เพราะเป็นคนรักต้นไม้และชอบการตกแต่ง ส่วนเวลาว่างและกลางคืนก็จะไลฟ์สดขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ และอัดคลิปลง ติ๊กตอก 

น้องตามเล่าต่อว่า จากประเด็นที่มีคนโดยเฉพาะสาวๆ แห่แชร์จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลนั้น ตนก็รู้สึกตกใจและยัง งง ว่าตอนที่ตนเองถ่ายรูปคู่กับป้ายหาเสียงเพื่อที่จะเก็บไว้เป็นความทรงจำผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ว่าครั้งหนึ่งเราเคยลงเลือกตั้ง แต่พอมีคนแชร์เยอะก็ตกใจมีคนแชร์ประมาณ 2,700 และดีใจที่คนเข้ามาคอมเมนต์และให้กำลังใจและก็อยากย้ายเข้ามาอยู่หมู่บ้านเราเยอะมาก และอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ให้

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจมาลงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากคุณลุงเป็นคนสนับสนุน “เราตัวคนเดียว ยังไม่มีแฟน” เขาอยากให้เรามีอนาคตเลยให้ลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน ตอนแรกตนก็ไม่ได้เห็นด้วย เพราะว่า ตนขายของออนไลน์จะนอนดึกตื่นสาย แต่ปัจจุบันตนก็ช่วยแม่ขายแกงตอนเช้า กลับมาก็อาจจะมีนอนบ้างนิดหน่อย และเห็นที่หมู่บ้านมีอะไรหลายอย่างอยากเข้ามาพัฒนาด้วย อย่างเช่นตอนที่ตนเป็นโควิด-19 รู้สึกเหมือนไม่ค่อยมีข่าวอะไรเลยที่ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรู้ว่าตอนนี้จะมีโควิดสายพันธุ์นี้เขามาคนเป็นประมาณเท่าไหร่ ข่าวสารยังไม่ถึงแล้วเรามีไมค์อยู่ที่ชุมชนอยู่แล้ว ถ้าเราได้เป็นก็อยากทำตรงนี้ เหมือนทำอีกหลายๆอย่าง

สุดท้าย น้องตาม ฝากขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยแชร์ให้ตนเยอะมาก จนเป็นที่รู้จัก และมีคนสนใจเยอะและอยากย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน “ถ้าใครมาได้ก็ยินดีต้อนรับ เพราะว่าแถวบ้านตนมีหมู่บ้านจัดสรรเยอะครับ”

หากใครอยากติดตาม น้องตาม หรือ นันทชัย ว่าที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน ได้ที่ เพจ Nantachai Butdi - ToomTaam และ IG : ToomTaam_01 หรือ tiktok @01toomtaam ได้เลย



ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก Nantachai Butdee

ภาพจาก :  เฟซบุ๊ก Nantachai Butdee

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง