รีเซต

งานหาเสียง ‘ทรัมป์’ อาจเป็นต้นตอทำจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

งานหาเสียง ‘ทรัมป์’ อาจเป็นต้นตอทำจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 18:01 )
55
งานหาเสียง ‘ทรัมป์’ อาจเป็นต้นตอทำจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

วันนี้ ( 9 ก.ค. 63 )นพ.บรูซ ดาร์ต ผู้อำนวยการสาธารณสุขเมืองทัลซาและเทศมณฑลทัลซา ในรัฐโอคลาโฮมา เผยว่า ช่วงหลายวันมานี้มีผู้ป่วยใหม่เกือบ 500 คน และอย่างที่รู้กันว่าช่วงสองสัปดาห์ก่อนมีการจัดงานใหญ่หลายครั้ง จึงอาจเชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้ด้วย 


ต้องรอดูอีกหลายวันจึงจะมั่นใจได้ว่าจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเป็นแนวโน้มการระบาดหรือไม่ งานใหญ่ที่ นพ.ดาร์ตหมายถึงคืองานหาเสียงเลือกตั้งของ

ประธานาธิบดีทรัมป์ ที่สนามกีฬาแบงก์ออฟโอคลาโฮมาเซ็นเตอร์ที่มีความจุเกือบ 20,000 คนเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน และการประท้วงต่อต้านทรัมป์ที่เกิดขึ้นควบคู่กัน 


ด้านโฆษกคณะหาเสียงของทรัมป์แย้งว่า ไม่มีข้อมูลสนับสนุนข้อสรุปของ นพ.ดาร์ต ไม่มีคำเตือนด้านสาธารณสุขหรือรายงานข่าวว่า การปล้นชิง การก่อจลาจล และการประท้วงตามท้องถนนที่เกิดขึ้นในหลายแห่งทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น นอกจากนี้งานหาเสียงของประธานาธิบดีจัดขึ้นตั้งแต่ 18 วันก่อน ผู้ร่วมงานทุกคนได้รับการวัดไข้ ได้รับหน้ากากอนามัย และมีผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อสำหรับมือให้ใช้อย่างทั่วถึง


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังสหรัฐสร้างสถิติมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดอีกครั้ง เมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเกือบ 62,000 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็นราว 3.16 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 890 คน ยอดรวมอยู่ที่เกือบ 135,000 คน รัฐที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากที่สุดคือ ฟลอริดา เท็กซัส และแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเกือบ 10,000 คน ขณะนี้มีถึง 42 รัฐ จากทั้งหมด 50 รัฐ ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้น 


เมื่อวานนี้ รัฐเทนเนสซี เวสต์เวอร์จิเนีย และยูทาห์ พบผู้ติดเชื้อมากเป็นประวัติการณ์ สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง ทำให้หลายรัฐต้องชะลอแผนการเปิดเศรษฐกิจออกไปก่อนเพื่อควบคุมโรค


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง