รีเซต

จับแล้ว! นักซิ่งกระบะปิดถนนแข่ง ย่านบางปู อีกรายบิ๊กไบก์ยกล้อทางขึ้นเขาค้อ ริบรถทั้งหมด

จับแล้ว! นักซิ่งกระบะปิดถนนแข่ง ย่านบางปู อีกรายบิ๊กไบก์ยกล้อทางขึ้นเขาค้อ ริบรถทั้งหมด
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2564 ( 15:44 )
66
จับแล้ว! นักซิ่งกระบะปิดถนนแข่ง ย่านบางปู อีกรายบิ๊กไบก์ยกล้อทางขึ้นเขาค้อ ริบรถทั้งหมด

 

ศปข.ตร. รวบ นักซิ่งกระบะปิดถนนแข่งรถย่านบางปู อีก 2 ราย บิ๊กไบก์ไม่สวมหมวกกันน็อกขับปาดไปมา และแก๊งบิ๊กไบก์ยกล้อทางขึ้นเขาค้อ ริบรถของกลางทั้งหมด

 

 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร. มีการประชุม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ถึงมาตรการในการปราบปรามการแข่งรถในทาง

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีสื่อโซเชียลเผยแพร่คลิปวิดีโอการแข่งรถกระบะแต่งซิ่งหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน ย่านบางปู จ.สมุทปราการ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนน ศปข.ตร. ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นาย​ชัยวัฒน์​หรือโอ๋ นามวงค์ อายุ 26 ปี และ น.ส.ขนิษฐา​หรือแพรว พืมขุนทด อายุ 24 ปี​

 

 

ในข้อหาแข่งรถในทาง, ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ล่าสุด วันที่ 21 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ศาลแขวงสมุทปราการ พิพากษาปรับคนละ 5,000 บาท ริบรถของกลางทั้ง 2 คัน และทำทัณฑ์บนคนละ 1 ปี และหากไปกระทำความผิดซ้ำอีก จะปรับเพิ่มอีก 10,000 บาท

 

 

ส่วนก่อนหน้านี้ กรณีชายยืนขี่บิ๊กไบก์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกกันน็อก ขับปาดไปมาน่าหวาดเสียว จนมีผู้ใช้รถใช้ถนนถ่ายคลิปกันไว้เป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษกขาออก มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 จ.นนทบุรี ซึ่งได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดพนักงานอัยการสั่งฟ้อง และศาลมีคำพิพากษา จำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท โทษจำรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี รายงานตัวทุก 3 เดือน และริบรถบิ๊กไบก์ของกลางอีกเช่นกัน

 

 

 

 

รายสุดท้าย กลุ่มบิ๊กไบค์ แก็งเทเลทับบี้ ยกล้อกลางสี่แยกก่อนทางขึ้นเขาค้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกผู้ขับขี่ที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอดังกล่าวทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และฝ่าฝืนประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เพชรบูรณ์ ยึดรถบิ๊กไบก์เป็นของกลางในคดี เพื่อส่งฟ้องให้อัยการเสนอศาลสั่งริบของกลางต่อไป

 

 

 

 

 

ซึ่งขณะนี้พบว่า สถิติการรับแจ้งเหตุและเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้นลดลงเรื่อยๆ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสการแข่งรถในทาง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง