รีเซต

ลุ้นจัดแข่ง F1 ในไทย เชื่อโกยรายได้ 1.2 หมื่นล้าน - สร้างอาชีพ 6 พันตำแหน่ง

ลุ้นจัดแข่ง F1 ในไทย เชื่อโกยรายได้ 1.2 หมื่นล้าน - สร้างอาชีพ 6 พันตำแหน่ง
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2567 ( 11:10 )
30
ลุ้นจัดแข่ง F1 ในไทย เชื่อโกยรายได้ 1.2 หมื่นล้าน - สร้างอาชีพ 6 พันตำแหน่ง

วันนี้ (23 เม.ย.67) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การมาเยือนของนาย Stefano Domenicali ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group วานนี้ (22 เม.ย. 67) วัตถุประสงค์ คือเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของการจัดการแข่งขัน Formula One  (F1) ในประเทศไทย ซึ่งหากผลออกมาว่าจะมีการจัดในไทยจริง ๆ การจัดงานต้องใช้เวลาเตรียมตัว 3 ปี  โดยคณะจัดงานเล็งเป้าไว้ให้เกิดขึ้นในปี 2027  


ทั้งนี้หากการจัดงานประสบผลสำเร็จ  อาจนำไปสู่การจัดงานในทุกปี (Annual Event) ในประเทศไทยได้ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงจะทำให้ไทยเป็นหนึ่งในเจ้าภาพหลักของการจัดงานที่ใหญ่ระดับโลก (Worldclass Event) อย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยว ก ระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับไทยเป็นอย่างมากแล้ว งานนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์และภาพจำที่ดีในสายตาชาวโลกอีกด้วย

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากการประมาณ การ การจัดการแข่งขัน Formula One นั้นจะสามารถดึงดูนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ถึง 300,000 คน สร้างรายได้ให้ประเทศได้ถึง 12,000 ล้านบาท ที่นำไปสู่การจัดเก็บรายได้เข้าสู่ระบบภาษีได้ถึง 280 ล้านบาทเลยทีเดียว   นอกจากนี้ ยังประมาณการได้ว่าจะสร้างการจ้างงานได้ถึง 6,000 กว่าตำแหน่งอีกด้วย

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุอีกว่า การจัดงานดังกล่าว  สอดคล้องกับหนึ่งในหัวข้อของวิสัยทัศน์ IGNITE TOURISM THAILAND 2025 นั่นคือการเป็นศูนย์กลาง อีเว้นท์ ระดับโลกตลอดทั้งปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก   


ประเทศไทยมีความพร้อมในหลายด้าน ด้วยเรามีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่ง่ายต่อการเดินทาง มีโรงแรมและภาคบริการที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว มีมาตรการ ผ่อนปรนวีซ่าให้กว่า 64 ประเทศ   ฉะนั้นขอชวนพี่น้องคนไทยให้มาตื่นเต้น ลุ้น และเชียร์ ไปด้วยกันกับความเป็นไปได้ครั้งนี้


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจาก: AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง