รีเซต

นายกฯ เผยข่าวดี ไทยเตรียมจัด ‘ฟอร์มูล่าอี’ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

นายกฯ เผยข่าวดี ไทยเตรียมจัด ‘ฟอร์มูล่าอี’ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2567 ( 15:06 )
45
นายกฯ เผยข่าวดี ไทยเตรียมจัด ‘ฟอร์มูล่าอี’ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

วันนี้ ( 17 มี.ค. 67 ) ที่โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังพบพูดคุยกับตัวแทนผู้บริหารฟอร์มูล่าอี ที่โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ ว่า มีข่าวดี หลังได้พูดคุย และได้มีการกำหนดขั้นตอนต่อไปอย่างชัดเจน ดูสถานที่ว่า จุดไหนมีความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้สถานที่ที่มีความเป็นไปได้สูง คือ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หรืออุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยทางฟอร์มูล่าจะไปดูเรื่องทางเทคนิคว่าสถานที่ไหนจะเหมาะสมที่สุด


ส่วนเรื่องเม็ดเงินที่จะตามมานั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังไม่ได้ดู คงต้องไปดูรายละเอียดทั้งหมด และหากจะจัดงานก็คงประมาณต้นปี 2568 แต่คงไม่หลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2568 เพราะเป็นช่วงฤดูหนาวและยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เรื่องของฟอร์มูล่าอี ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว ตนเชื่อว่าเรื่องของความเวลา และเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นมิตรกับธรรมชาติและเข้ากับธีมที่ว่ารัฐบาลสนับสนุนให้มีการลงทุนให้ประเทศไทยเป็นฮับของการผลิตรถอีวี และเป็นการส่งเสียงที่ชัดเจนกับชาวโลกว่าเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก คาดว่าอีกไม่เกิน 60 วัน น่าจะสรุปได้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และเป็นขั้นตอนเรื่องการต่อรองสัญญากัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองถึงผลที่จะตามมาหลังการจัดการแข่งขันอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มองถึงผลที่จะตามมาชัดเจนคือเรื่องของการท่องเที่ยวเพราะจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดเชียงใหม่ จะได้เห็นเรื่องวัฒนธรรมในจังหวัดเชียงใหม่ และในอดีตคนที่มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มาดูเรื่องวัฒนธรรม ศิลปะทั่วไป แต่เรายังไม่สามารถดึงนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มนึงมาได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นการเปิดช่องทางใหม่ และหวังว่าเมื่อเขามาดูเรื่องการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน และเขาก็จะมาดูเรื่องวัฒนธรรมของเราต่อไปได้


เมื่อถามถึงเรื่องการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้ขยายระยะเวลาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะขยายไปทั่วประเทศหรือไม่นั้น ต้องดูเรื่องของโซนนิ่ง เรื่องความเหมาะสม และดูความต้องการของแต่ละพื้นที่ด้วย


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง