รีเซต

ตร.สั่งเข้มปราบ แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถที่เพชรบูรณ์

ตร.สั่งเข้มปราบ แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถที่เพชรบูรณ์
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 21:24 )
285
ตร.สั่งเข้มปราบ แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถที่เพชรบูรณ์

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสื่อ-สร้าง-สาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ มีการโพสต์คลิปวีดีโอ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.63 โดยมีข้อความว่า “แก๊งเด็กแว้นปิดถนนแข่งรถที่เพชรบูรณ์” ในเนื้อหาของคลิปวีดีโอดังกล่าวปรากฏภาพของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์จำนวนมาก รวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะแข่งขันและใช้ความเร็ว เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความบริเวณถนนบายพาสป่าแดง - บ้านนางั่ว เขตพื้นที่ อ.เมือง จว.เพชรบูรณ์  สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้แก่นักท่องเที่ยวที่บริเวณภูทับเบิก   

ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ จึงได้เร่งสั่งการให้ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และ สภ.หล่มเก่า  พื้นที่เกิดเหตุ สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด ตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว และออกหมายเรียกเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปโดยเร็ว          


นอกจากนี้ จากการติดตามทางโซเชียลช่วงเดือน พ.ย. ในพื้นที่ของ จว.เพชรบูรณ์และพื้นที่ใกล้เคียงมีการจัดกิจกรรมในลักษณะเป็นการรวมตัวของคนใช้รถจักรยานยนต์จากหลายจังหวัดทั่วประเทศมารวมตัวกันจัดกิจกรรม   จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

- ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางต่างๆ ทุกพื้นที่ในเขต จว.เพชรบูรณ์ โดยที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติ  ที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน  22 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน

- กรณีผู้กระทำความผิดเป็นเด็ก หรือเยาวชน ให้แจ้งบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เข้ามารับทราบการกระทำของเด็กและเยาวชนดังกล่าว เพื่อให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน วางข้อกำหนด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำอีก จะพิจารณาดำเนินคดีกับบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ต่อไป


บูรณาการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนให้มีการตรวจสอบร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ ส่วนควบขอบรถในพื้นที่ หากพบว่าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือมีเหตุอันควรเชื่อว่าเป็นการตระเตรียม ยุยง ส่งเสริม สนับสนุน ชักชวน จัดให้มี จัดหา เป็นธุระ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งนำไปสู่การแข่งรถในทาง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย  

ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนในพื้นที่ และสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจ และเคารพกฎหมาย ตลอดจนตระหนักถึงผลกระทบจากการกระทำความผิดที่จะเกิดกับเด็ก เยาวชน ซึ่งบิดา มารดา หรือผู้ปกครองอาจจะต้องรับผิดในการกระทำดังกล่าวด้วย รวมทั้งการรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิด เพื่อดำเนินการป้องกันปราบปรามอย่างเด็ดขาดต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง