รีเซต

เช็กมาตรการโควิดล่าสุด "โควิดระดับ 3" ทั่วประเทศ ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง

เช็กมาตรการโควิดล่าสุด "โควิดระดับ 3" ทั่วประเทศ ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง
Ingonn
10 พฤษภาคม 2565 ( 13:41 )
582
เช็กมาตรการโควิดล่าสุด "โควิดระดับ 3" ทั่วประเทศ ทำอะไรได้-ไม่ได้บ้าง

สถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อโควิด "โอมิครอน" ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระทรวงสาธารณสุข ประกาศ ลดระดับเตือนภัยจากโรคโควิดระดับ 4 เป็น "โควิดระดับ 3" โดยขอความร่วมมือประชาชน งดเข้าสถานบันเทิง หลีกเลี่ยงเข้าไปในสถานที่ปิดหรือแออัด งดเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มเสี่ยง 608 และผู้ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ ให้หลีกเลี่ยงร่วมกิจกรรมรวมกลุ่มจำนวนมาก เลี่ยงโดยสารขนส่งสาธารณะทุกประเภท

 

วันนี้ TrueID จะมาสรุปให้ว่า เตือนภัย "โควิดระดับ 3" ทำอะไรได้บ้าง สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ไหม หรือสถานที่ไหนห้ามเข้าบ้าง

 

ทำไมถึงประกาศ โควิดระดับ 3 

ประกาศลดระดับเตือนภัยโควิด19 จากระดับ 4 เหลือระดับ 3 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  เนื่องจาก สถานการณ์โรคโควิด19 ประเทศไทย หลังสงกรานต์แนวโน้มพบผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยกำลังรักษาไม่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ผู้ป่วยหนัก เริ่มมีแนวโน้มลดลงในหลายจังหวัด ทำให้ภาพรวมในประเทศแนวโน้มลดลงชัดเจน จึงสามารถลดระดับการเตือนภัยลงได้ รวมถึงทั่วโลกก็มีการลดระดับลงแล้วเช่นกัน 

 

แม้ว่าผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ยังพบในกลุ่มผู้สูงวัยอายุ 70 ปีขึ้นไป ซึ่งไม่ได้รับวัคซีนโควิด19 หรือได้รับ 2 เข็มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นภายใน 3 เดือน ยังจำเป็นเน้นฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 ต่อเนื่องและกลุ่มเด็กวัยเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ด้วย

 

โควิดระดับ 3 ทำอะไรได้บ้าง

การเตือนภัยที่ระดับ 3 โดยมีคำแนะนำสำหรับประชาชน ดังนี้

  1. การไปในสถานที่เสี่ยง ทุกคน งดเข้าสถานบันเทิง เลี่ยงเข้าสถานที่ระบบปิด มีการระบายอากาศไม่ดี และสถานที่แออัด

  2. การร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก  กลุ่มเสี่ยง 608 หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ซึ่งนับที่วัคซีน 3 เข็ม ให้เลี่ยงการรวมกลุ่มกับคนจำนวนมาก

  3. การเดินทางข้ามพื้นที่/ข้ามจังหวัด กลุ่มเสี่ยง 608 หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์เลี่ยงใช้บริการขนส่งสาธารณะทุกประเภท

  4. เดินทางเข้า-ออกประเทศ กลุ่มเสี่ยง 608 หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ งดเดินทางไปต่างประเทศ  คนทั่วไปเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ

 

 

 

ข้อมูล hfocus.org

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง