รีเซต

‘ชาดา’ เปิดแผนปฎิบัติการปราบมาเฟีย เริ่ม 1 ธ.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ

‘ชาดา’ เปิดแผนปฎิบัติการปราบมาเฟีย เริ่ม 1 ธ.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2566 ( 17:53 )
110
‘ชาดา’ เปิดแผนปฎิบัติการปราบมาเฟีย เริ่ม 1 ธ.ค. พร้อมกันทั่วประเทศ

วันนี้ ( 22 พ.ย. 66) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการมอบนโยบายให้ชุดเฉพาะกิจระดับจังหวัด และระดับอำเภอ บูรณาการกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำบัญชีรายชื่อบุคคลต้องสงสัยว่ามีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพลตามข้อมูลของจังหวัด โดยกำหนดกรอบการจัดทำบัญชี แบ่งออกเป็น  


1.กรณีบุคคลต้องสงสัยว่ามีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพล หรือ สีแดงให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้มีอิทธิพลและบริวารเครือข่ายอย่างจริงจัง อันจะเป็นตัวอย่างไม่ให้เกิดผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อีกต่อไป


กำหนดระยะเวลาการปฏิบัติงานสำหรับบุคคลกลุ่มนี้ ให้หมดสิ้นไปภายใน 3 เดือน นับตั้งแต่วันเริ่มปฏิบัติการ(Kick off) และให้จังหวัดรายงานผลการปฏิบัติงานเป็นประจำทุกเดือน


2. กรณีบุคคลที่ต้องเฝ้าระวัง หรือสีเหลือง ให้ทุกหน่วยงานร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


กำหนดระยะเวลาการปฏิบัติสำหรับบุคคลกลุ่มนี้ ให้หมดสิ้นไปภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันเริ่มปฏิบัติการ และให้จังหวัดรายงานผลการปฏิบัติงานเป็นประจำทุก 2 เดือน


3. มาตรการในการค้นหาข่าว ให้ใช้กลไกในระดับพื้นที่ทุกส่วนในภูมิภาค ตั้งแต่ ปลัดจังหวัด นายอำเภอ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และคณะกรรมการหมู่บ้าน


4. เป้าหมายการดำเนินการกับบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และหนี้นอกระบบก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงดำเนินการกับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ในฐานความผิดอื่นในลำดับถัดมา


 อย่างไรก็ตามนโยบายแนวทางการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้มีการกำหนดแผนปฎิบัติการ (Kick off) พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชาดา ไทยเศรษฐ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง