รีเซต

อัยการปารากวัย มือปราบมาเฟีย ถูกยิงตาย ระหว่างฮันนีมูนในโคลัมเบีย

อัยการปารากวัย มือปราบมาเฟีย ถูกยิงตาย ระหว่างฮันนีมูนในโคลัมเบีย
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2565 ( 13:00 )
47
อัยการปารากวัย มือปราบมาเฟีย ถูกยิงตาย ระหว่างฮันนีมูนในโคลัมเบีย

วันที่ 11 พ.ค. บีบีซี รายงานว่า นายมาร์เซโล เป็กซี อัยการระดับสูงของปารากวัย ประเทศในอเมริกาใต้ ผู้ต่อสู้กับอาชญากรรมจัดตั้งในประเทศของตัวเอง ถูกมือปืน 2 คน สังหารบนริมชายหาด ระหว่างฮันนีมูน บนเกาะบารู ที่สวยงามในประเทศโคลอมเบีย ชาติร่วมทวีปอเมริกาใต

 

ก่อนนายเป็กซีถูกสังหารไม่กี่ชั่วโมง น.ส.เคลาเดีย อากีเลรา ภรรยาที่เป็นนักข่าว เพิ่งเผยข่าวดีบนอินสตาแกรมว่า เธอตั้งครรภ์

 

น.ส.อากีเลราระบุว่า ชาย 2 คน เข้ามาหาบนชายหาดส่วนตัว ก่อนสามีถูกยิง และสามีไม่ได้ถูกข่มขู่ใดๆ ก่อนหน้านี้ "ชาย 2 คน โจมตีมาร์เซโล นั่งเรือเล็กหรือเจ็ตสกี ความจริงคือว่าฉันเห็นไม่ชัดนัก คนหนึ่งลงมาและยิงมาร์เซโล 2 นัด โดยไร้คำพูด กระสุนนัดแรกเข้าที่ใบหน้า อีกนัดเข้าที่แผ่นหลัง" น.ส.อากีเลรากล่าวกับหนังสือพิมพ์ เอล ทีเอ็มโป

 

ผู้บัญชาการตำรวจโคลอมเบีย และพนักงานสอบสวนจากปารากวัย เยือนจุดเกิดเหตุ ผู้บัญชาการตำรวจโคลอมเบียระบุว่า เจ้าหน้าที่จากสหรัฐจะช่วยเหลือในการสอบสวนด้วย ขณะที่โรงแรมเดกาเมรอนที่อัยการและภรรยาค้างคืนระบุในแถลงการณ์ว่า มือปืนมาถึงบนชายหาด... จากนั้น โจมตีและฆ่าคนหนึ่งจาก 4 คน

 

โรนัลดินโญ

 

ประธานาธิบดีปารากวัย มารีโอ อับโด เบนีเตซ เขียนบนทวิตเตอร์ว่า การสังหารดังกล่าวเป็นฝีมือของฆาตกรผู้ขี้ขลาด ขอประณามเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้อย่างถึงที่สุด และจะเพิ่มความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับอาชญากรรม"

 

ด้านนายเอากุสโต ซาลัส อัยการเพื่อนร่วมงานของนายเป็กซี กล่าวว่า การสังหารดังกล่าวน่าจะเป็นแบบของมาเฟีย "นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะคิดจนกว่าการพิสูจน์จะชี้ชัดไปในทางตรงข้าม"

 

ทั้งนี้ นายเป็กซีมีความเชี่ยวชาญในคดีอาชญากรรมจัดตั้ง การค้ายาเสพติด การฟอกเงิน และการเงินของผู้ก่อการร้าย และในปี 2563 นายเป็กซีเคยทำคดีกับ โรนัลดินโญ นักฟุตบอลบราซิล ที่ถูกจับกุมหลังพยายามเข้าปารากวัยด้วยหนังสือเดินทางปารากวัยปลอม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
โรนัลดินโญ เดินทางกลับบราซิลได้แล้ว หลังโดนขังที่ปารากวัยร่วม 5 เดือน
นช.โรนัลดินโญ โชว์ลีลาฟุตวอลเลย์เหนือชั้น ในเรือนจำปารากวัย (คลิป)
โรนัลดินโญ นอนคุกต่อ! ศาลปารากวัย หวั่นหลบหนี ไม่ให้ประกันตัว
โรนัลดินโญ งานเข้า! โดนตำรวจปารากวัยรวบพร้อมพี่ชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง