รีเซต

อธิบดีป่าไม้ สั่งถอนแจ้งความ 3 ชาวบ้านเก็บเห็ดไม่ได้รับอนุญาต

อธิบดีป่าไม้ สั่งถอนแจ้งความ 3 ชาวบ้านเก็บเห็ดไม่ได้รับอนุญาต
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 10:41 )
248
อธิบดีป่าไม้ สั่งถอนแจ้งความ 3 ชาวบ้านเก็บเห็ดไม่ได้รับอนุญาต

ความคืบหน้ากรณีหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงชาวบ้าน 3 คน ที่เข้ามาลักลอบเก็บเห็ดโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สั่งการพนักงานสอบสวนให้ไกล่เกลี่ยดูเจตนาไม่ดำเนินคดี แต่ทางหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัด ยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ค.63) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เผยว่า ทันทีที่ทราบเรื่อง ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วเป็นชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ดในพื้นที่จริง เพียงแต่ไม่ขออนุญาต จึงได้ตำหนิทางหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษไปแล้วว่ากรณีแบบนี้ต้องใช้ดุลยพินิจ กรมป่าไม้รักป่า รักประชาชน ดังนั้น การจะทำอะไรต้องคำนึงถึงประชนเห็นใจประชาชน


ขณะนี้ ได้สั่งการให้ไปถอนแจ้งความแล้ว ป่าไม่ต้องอยู่กับประชาชน และกรณีนี้ก็เป็นเพียงชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ด ต้องดูเจตนาว่าเข้ามาทำอะไร สถานการณ์แบบนี้ป่าไม้ต้องช่วยเหลือดูแลประชาชน ตอนนี้ประเทศไทยเจอสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนเกิดความเดือดร้อน ต้องอะลุ่มอล่วยในกรณีที่ประชาชนมาเก็บของป่าเล็กน้อยเพื่อประทังชีวิต ต้องที่ดูเจตนา ไม่ใช่ว่าเอารถกระบะมาขนเป็นขบวนการ หากทำแบบนั้นต้องระวัง เรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐาน


อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจเจ้าหน้าที่เพราะบางครั้งขบวนการตัดไม้แฝงตัวมา ทั้งนี้จำเป็นต้องดูองค์ประกอบทั้งหมดด้วย สำหรับประชาชนหากจะขอเข้าพื้นที่เก็บของป่าไปกินบ้างเล็กน้อย ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าไปดำเนินการ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับเรื่องและเสนอสั่งไม่ฟ้องหญิงชาวบ้านทั้ง 3 ราย ทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยายไปหาเก็บเห็ด ประทังชีวิต! โดนแจ้งจับหาบุกรุก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง