รีเซต

SABINA ต้นทุนดี มีโปรดักส์ใหม่ โบรกแนะ “ซื้อ”

SABINA ต้นทุนดี มีโปรดักส์ใหม่ โบรกแนะ “ซื้อ”
ทันหุ้น
22 พฤศจิกายน 2566 ( 13:12 )
33
SABINA ต้นทุนดี มีโปรดักส์ใหม่ โบรกแนะ “ซื้อ”

#SABINA #ทันหุ้น – SABINA ไตรมาส 4 มีปัจจัยบวกหนุน จัดการต้นทุนได้ดี บล.ทิสโก้ มองไตรมาส 4 เติบโต

 

บล.ทิสโก้มองแนวโน้มผลประกอบการ 4Q23 จะยังเติบโตโดดเด่นจากการเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ รวมถึงได้มีการออกสินค้า Collection ใหม่ได้แก่ Little Pony Kids และ Mad Moiselle ในเดือนต.ค., Little Pony Teen ในเดือนพ.ย. และ Wear and Go ในเดือนธ.ค. รวมถึงสาขาที่ได้มีการปิดปรับปรุงอย่าง The mall จะกลับมาเปิดในช่วง พ.ย.เป็นต้นไป จำนวนสาขา ณ 3Q23 อยู่ที่ 520 สาขา

 

GPM ใน 4Q23F ยังมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นได้จาก 1) การบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่ค่าแรงจะปรับต้นปี 2024F 2) กลยุทธ์การเพิ่มสัดส่วน Outsourcing ยังส่งผลดี (9M23 Own production 43% : Sourcing 57%) 3) ยอดขาย OEM ที่ลดลงทำให้เครื่องจักร run ได้ราบรื่นมากขึ้น และ 4) การบริหารจัดการค่าพลังงาน (เพิ่ม B2C) และไฟฟ้า (ติด Solar roof) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดต่างประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลานอกเหนือจากฟิลิปปินส์ เพื่อเป้าหมายในการเป็น Regional Brand ในระยะ 5 ปี

คาดยอดขาย OEM จะฟื้นเริ่มทยอยฟื้นตัวอย่างช้าๆ โดยยอดขายปัจจุบันมาจาก UK เป็นหลักกว่า 70% แต่เริ่มมีความสนใจจากลูกค้าในฝั่ง Eastern มากขึ้น คาดว่าจะเห็นยอดขายจากสินค้าใหม่ๆที่มี innovation มากขึ้นในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า

 

ในปีนี้มีการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายโบนัสเฉลี่ย 1.5 เดือนเท่าๆ กันในทุกไตรมาส ทำให้คาดว่าจะไม่เป็นประเด็นที่ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นพิเศษใน 4Q23F

ยอดขาย NSR ยังเติบโตได้ดี ซึ่งหนุน NPM ให้เพิ่มมากขึ้นเพราะประหยัดค่าใช้จ่ายในการขายกว่าช่องทางอื่นๆ โดยจะเน้นการขายแบบ Direct to customers (mobile pop up sales) ในขณะที่สัดส่วนโครงสร้างรายได้ในปี 2023F น่าจะใกล้เคียงกับปี 2022 (Sabina Brand 65%, NSR 24% and OEM 11%)

 

บล.ทิสโก้ แนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 30.00 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง