รีเซต

ผู้ต้องหาวัยรุ่นดัตช์ หนีข้ามพรมแดนไปเบลเยียม ถูกยิงดับหลังดวลปืนสู้ตำรวจ

ผู้ต้องหาวัยรุ่นดัตช์ หนีข้ามพรมแดนไปเบลเยียม ถูกยิงดับหลังดวลปืนสู้ตำรวจ
ข่าวสด
13 มกราคม 2565 ( 18:00 )
62
ผู้ต้องหาวัยรุ่นดัตช์ หนีข้ามพรมแดนไปเบลเยียม ถูกยิงดับหลังดวลปืนสู้ตำรวจ

ผู้ต้องหาวัยรุ่นดัตช์ - วันที่ 13 ม.ค. บีบีซี รายงานว่า วัยรุ่นชายชาวเนเธอร์แลนด์ที่หลบหนีจากสถาบันผู้กระทำความผิดถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างการยิงต่อสู้กับตำรวจข้ามพรมแดนในเบลเยียม ประเทศเพื่อนบ้าน

 

วัยรุ่นชายหลบหนีจากสถาบันดังกล่าวในทางใต้ของเมืองเบรดา จังหวัดนอร์ทบราแบนต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจับบุคลากร 2 คน จากสถาบันดังกล่าวเป็นตัวประกันและขับรถข้ามพรมแดนติดกับเบลเยียม

แม้ว่าบุคลากร 2 คน จะหลบหนีออกมาได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า วัยรุ่นชายคนดังกล่าวเปิดฉากยิงใส่ตำรวจเบลเยียมในหมู่บ้าน ซินต์-เลนาร์ตส์ ตำรวจจึงยิงตอบโต้วัยรุ่นชายเสียชีวิต

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า วัยรุ่นชายวัย 21 ปี หลบหนีจากศูนย์กักกัน เดน เฮย์-อักเคอร์ (Den Hey-Acker) ซึ่งเป็นที่อยู่ของผู้กระทำความผิดเด็กและเยาวชนเป็นเวลา 2 ปีก่อนกลับสู่สังคม ส่วนบุคลากร 2 คน ออกจากมารถในที่จอดรถซูเปอร์มาร์เก็ตทางใต้ของชายแดนในเมืองโฮกสตราเทน ประเทศเบลเยียม

ผู้เห็นเหตุกการณ์คนหนึ่งให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ Gazet van Antwerpen เขาขับรถเหนือทางเท้าไปอีกฝั่ง (ซ้าย) ของถนนด้วยความเร็วสูง เราทำได้แค่พยายามหลีกพ้นทาง" ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนบอกว่า วัยรุ่นที่กำลังขับรถถูกตำรวจไล่ตามเข้าไปหมู่บ้านดังกล่าว จากนั้น ลงจากรถมา และยิงต่อสู้กับตำรวจอย่างน้อย 30 นัด

 

ด้านนายสเวน เดกเคอร์ส นายกเทศมนตรีเมืองเบรดา กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์น่าเศร้าที่จะมีผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมแสดงความเสียใจต่อญาติของวัยรุ่นชายที่ตายในการยิงต่อสู้กัน

"ผมไม่ทราบสถานการณ์ที่แน่นอน แต่ชายคนนี้มีครอบครัวเหมือนกัน และครอบครัวเขาต้องสูญเสีย" นายกเทศมนตรีเมืองเบรดาให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่น

ส่วนผู้พิพากษาสอบสวนถูกส่งไปที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาลำดับเหตุการณ์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง