รีเซต

'ฮาร์บิน' เปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเชื่อม 'เนเธอร์แลนด์'

'ฮาร์บิน' เปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเชื่อม 'เนเธอร์แลนด์'
Xinhua
14 มีนาคม 2567 ( 23:07 )
15
'ฮาร์บิน' เปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเชื่อม 'เนเธอร์แลนด์'

(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเตรียมออกเดินทางจากสถานีของศูนย์ตู้คอนเทนเนอร์นานาชาติฮาร์บิน ในนครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มุ่งหน้าสู่เมืองทิลเบิร์กของเนเธอร์แลนด์ วันที่ 14 มี.ค. 2024)

ฮาร์บิน, 14 มี.ค. (ซินหัว) -- รถไฟสินค้าระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ที่วิ่งเชื่อมนครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และเมืองทิลเบิร์กของเนเธอร์แลนด์ เปิดดำเนินการแล้วในวันพฤหัสบดี (14 มี.ค.) ซึ่งนับเป็นบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปสายแรกที่เชื่อมต่อเฮยหลงเจียงกับเมืองในเนเธอร์แลนด์

บริษัท การรถไฟแห่งประเทศจีน สาขาฮาร์บิน จำกัด ระบุว่ารถไฟสินค้าซึ่งบรรทุกกรดอะมิโน 1,300 ตันในตู้คอนเทนเนอร์ 55 ตู้ ออกเดินทางจากสถานีของศูนย์ตู้คอนเทนเนอร์นานาชาติ ฮาร์บิน โดยจะสัญจรเป็นระยะทาง 10,257 กิโลเมตรผ่านทางด่านบกหม่านโจวหลี่ และคาดว่าจะถึงเมืองทิลเบิร์กภายใน 15 วัน

เหลียงชวน ผู้อำนวยการสถานีฯ กล่าวว่าบริการรถไฟสินค้าใหม่นี้จะย่นระยะเวลาการจัดส่งลงสองในสามเมื่อเทียบกับการขนส่งทางทะเล ขณะระยะทางสั้นลงครึ่งหนึ่ง

รายงานระบุว่าจำนวนรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปและปริมาณสินค้าที่ขนส่งขาไป-กลับเฮยหลงเจียงในช่วงสองเดือนแรก (มกราคม-กุมภาพันธ์) ของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 161.5 และ 151.6 เมื่อเทียบปีต่อปี ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง