รีเซต

หนุ่มเมาขี่จยย.ส่งเพื่อน เฉี่ยวรถชาวบ้านล้มกลิ้ง เพื่อนโดยรถขับตาม เหยียบซ้ำดับคาที่

หนุ่มเมาขี่จยย.ส่งเพื่อน เฉี่ยวรถชาวบ้านล้มกลิ้ง เพื่อนโดยรถขับตาม เหยียบซ้ำดับคาที่
มติชน
19 กรกฎาคม 2563 ( 22:23 )
45
หนุ่มเมาขี่จยย.ส่งเพื่อน เฉี่ยวรถชาวบ้านล้มกลิ้ง เพื่อนโดยรถขับตาม เหยียบซ้ำดับคาที่

หนุ่มขี่จยย.ส่งเพื่อน เกิดเฉี่ยวท้ายรถชาวบ้าน ล้มกลิ้ง รถยนต์ตามหลังมาเหยียบคอเพื่อนซ้ำ ดับคาที่

หนุ่ม 37 ชวนเพื่อนดื่มอำลา ก่อนพาขี่มอเตอร์ไซต์ไปส่งหางานใหม่ เสียหลักเฉี่ยวท้ายรถชาวบ้านล้มกลิ้ง ทำเพื่อนตกถนน ถูกรถยนต์ขับตามมาเหยียบซ้ำดับคาที่ โชว์เฟอร์ชิ่งขับหนี ทิ้งศพกลางถนน

วันที่ 19 ก.ค. เวลา เวลา 14.30 น. ร.ต.อ. วินิจ สิวะลิ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีอุบัติเหตุ รถ จยย. เสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนสุขุมวิท บริเวณโค้งฟาร์มหมู บ้านหนองตาลิ่น ขาออกเมือง พื้นที่ ม.8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้ง ได้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นั่งอยู่ในร่องกลางถนน ทราบชื่อคือ นายสมาน ทองสาย อายุ 37 ปี ชาว ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี สภาพยังอยู่ในอาการมึนงง และมีบาดแผลถลอกตามลำตัว ห่างกันเล็กน้อยพบ รถจยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันเข็นไปจอดข้างทาง เกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน

ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพนอนหงายอยู่บนพื้นถนน ในเลนด้านขวา ตรวจสอบ พบมีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ และลำคอมีบาดแผลคล้ายถูก รถเหยียบจนเป็นรอยเขียวช้ำ ส่วนที่พื้นถนน ยังพบเศษเส้นผมคาดว่าจะเป็นของผู้ตาย ติดอยู่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ. วินิจ สิวะลิ ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำ นายสมาน ผู้บาดเจ็บให้การว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสงกรานต์ ไม่ทราบนามสกุลเป็นเพื่อนคนงานทำสวนผลไม้ด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถ จยย. พร้อมกับ นายสงกรานต์ มาจาก ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ เพื่อจะเดินทางไปส่งที่ ต.หนองคล้า อ.ท่าใหม่ โดยตนเองเป็นผู้ขี่ และยอมรับว่า ก่อนออกมา ได้ดื่มเหล้ากันมาเล็กน้อย เพื่อเลี้ยงส่งอำลา นายสงกรานต์ เนื่องในโอกาส ที่ได้งานใหม่

โดยในขณะที่ขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุรถ จยย.ของตนเอง เกิดเซถลาไปเฉี่ยว ท้ายรถยนต์ของชาวบ้าน ที่ขับอยู่ข้างหน้า ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลง ทำให้ นายสงกรานต์ ที่นั่งซ้อนท้าย พลัดตกจากรถไถลออกไปกลางถนน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกัน ที่มีรถยนต์ไม่ทราบชนิด ที่ขับตามหลังมา ได้เหยียบทับร่าง นายสงกรานต์ ซ้ำจนทำให้เสียชีวิตคาที่ ก่อนที่รถยนต์คันดังกล่าว ได้รีบขับหลบหนีไปทันที อย่างไรก็ตาม หลัง ร.ต.อ. วินิจ สิวะลิ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ทำการตรวจสอบ และถ่ายภาพร่องรอยที่เกิดเหตุ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้ ได้เชิญตัว นายสมาน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก และประสานตำรวจสืบสวน แกะรอยภาพกล้อง วงจรปิด ตามเส้นทางสายหลัก และสายรอง เพื่อติดตามหาเบาะแสรถยนต์ต้องสงสัย คันก่อเหตุ ในการติดตามคนคับ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง