รีเซต

ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู "การบินไทย" นัดแรก

ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู "การบินไทย" นัดแรก
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 18:48 )
68
ศาลล้มละลายฯ ไต่สวนคำร้องฟื้นฟู "การบินไทย" นัดแรก

วันนี้( 17 ส.ค.63) ศาลล้มละลายกลาง เริ่มไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI นัดแรกวันนี้ โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI  เปิดเผยภายหลังเข้าให้ข้อมูลกับ ศาลล้มละลายกลาง ว่า ได้ยื่นให้ศาลล้มละลายกลางไต่สวนใน 2 ประเด็น คือ ควรสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการหรือไม่ และควรแต่งตั้งคณะผู้ทำแผนฯตามที่การบินไทยเสนอมาหรือไม่ 

ซึ่งคณะผู้ทำแผนฯ ที่การบินไทยเสนอประกอบด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์สูงและเป็นมืออาชีพในสาขาความรู้ด้านต่างๆ  ประกอบด้วย 6 บุคคล อาทิ   พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ,นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ,นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ,นายบุญทักษ์ หวังเจริญ , นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ,นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร และอีก 1 บริษัท ได้แก่ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรทแอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด

โดยกระบวนการไต่สวนคำร้องเป็นได้ด้วยความราบลื่นมีเพียงเจ้าหนี้รายเล็ก 7 รายที่ไม่เห็นด้วย ขณะที่เจ้าหนี้รายใหญ่หลายรายรวมทั้งกระทรวงการคลังได้ลงนามในหนังสือให้การสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของการบินไทยและไม่คัดค้านคณะผู้ทำแผนฯ ที่การบินไทยเสนอ ซึ่งคิดเป็นจำนวนรวมมากกว่าร้อยละ 50  ของจำนวนหนี้ตามงบการเงินไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2563 ของการบินไทย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง