รีเซต

ร้องตร. 'เด็กแว้นป่วนเมือง' แต่เรื่องเงียบ ชาวบ้านแทบอยากบิดแข่ง เพราะยังไงก็รอด-ไม่โดนจับ

ร้องตร. 'เด็กแว้นป่วนเมือง' แต่เรื่องเงียบ ชาวบ้านแทบอยากบิดแข่ง เพราะยังไงก็รอด-ไม่โดนจับ
มติชน
27 พฤษภาคม 2564 ( 08:57 )
367
ร้องตร. 'เด็กแว้นป่วนเมือง' แต่เรื่องเงียบ ชาวบ้านแทบอยากบิดแข่ง เพราะยังไงก็รอด-ไม่โดนจับ

 

วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์บนถนนหลวงได้รับความเดือดร้อนจากเสียงดัง และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับผู้ใช้รถใช้ถนน ถูกกลุ่มแว้นพุ่งชน โดยได้ส่งคลิปวิดีโอมาให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและหามาตรการแก้ไข เนื่องจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทุกวัน บางวันมาเป็นกลุ่มใหญ่ โดยเฉพาะช่วงเวลา 21.00-22.30 น.ของทุกวัน ทำให้ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือสอบเข้าบรรจุราชการ จนอยากย้ายบ้านหนี หลังจากได้มีการโพสต์เรียกร้องให้ สภ.วังน้ำเย็น พื้นที่รับผิดชอบมาดำเนินการ แต่ก็ยังคงมีการแข่งรถแว้นซิ่งทุกวัน

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอหลายคลิป หลายวันต่อเนื่อง พบว่า ถนนหลวงสายดังกล่าว เป็นทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงตั้งแต่หน้าโรงเรียนอนุบาลมิตรภาพที่ 179 ไปจนถึงหน้า รพ.วังน้ำเย็น ระยะทางประมาณ 6-8 กม.เป็นถนนขนาด 10 เลน ผ่านตลาดและชุมชนเทศบาลบาลเมืองวังน้ำเย็น โดยในคลิปวิดีโอเป็นกลุ่มวัยรุ่นขณะขับรถจักรยานยนต์ซิ่งแข่งกัน จำนวน 3-4 คัน มีทั้งท่าหมอบและท่านอนขับรถครบสูตร ส่งเสียงดังและพากันขับแว้นไปมาหลายต่อรอบ โดยไม่สนใจความปลอดภัยของตัวเอง สร้างความเดือดร้อนและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ ซึ่งคนที่พบเห็นได้แต่สายหัว เนื่องจากสุ่มเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุทางถนนอย่างมาก ได้แต่พากันถ่ายคลิปและโพสต์หัวข้อต่าง ๆ อาทิ “วังน้ำเย็นเซอร์กิตเขตเทศบาล”, “ถ้าฝนไม่ตก พวกมันก็ไม่หยุดจริง ๆ นะ” และ “สภ.วังน้ำเย็น แว๊นอีกแล้วครับ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว พบว่า หลังชาวบ้านนำคลิปต่าง ๆ ไปลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนหนึ่ง เช่น ถ่ายลงทุกวัน มันไม่มีอะไรเปลี่ยนบ้างหรือ รวมทั้งแสดงความเห็นมองว่า ตำรวจเค้าไม่จริงจังกับเรื่องนี้ เคยแท็กไปยัน สนง.ตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีไรคืบหน้าเลย จนจะเอารถตัวเองไปใส่ท่อ บิดแข่งกับพวกมันบ้าง เพราะยังไงก็ไม่โดนจับ ชาวบ้านจึงอยากฝากไปถึง พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผู้กำกับการ สภ.วังน้ำเย็น ช่วยลงมากวดขันหรือส่งชุดสืบสวนติดตามจับกุมแว้นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุกับคนที่ไม่รู้เรื่องโดยด่วน ทั้งนี้ หากสามารถทำได้เหมือนกับพื้นที่่อื่น จังหวัดอื่น ๆ ที่จับกุมยึดรถ 7 วันและดำเนินคดีเพื่อป้องปรามไม่ให้คนที่กระทำผิดกล้ามาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้สังคมอีกต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง