รีเซต

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2567 ( 01:48 )
49
Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 ภายในงาน WWDC 2024

ปีนี้ iOS 18 มาพร้อมกับความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอแอปพลิเคชันการใช้งาน ปรับสีของไอคอน และรายละเอียดอื่น ๆ บนหน้าจอ

Control Center ปรับแต่งหน้าตาใหม่ แยกเครื่องมือต่าง ๆ เป็นกลุ่ม ๆ ใช้งานง่ายมากขึ้น ปรับแต่งการใช้งานได้ตามความต้องการ นักพัฒนาสามารถเพิ่มปุ่มลงไปในหน้าจอการใช้งาน Control Center ได้จากแอปพลิคชันที่กำลังพัฒนา

หน้าจอ Lock Screen สามารถสลับการใช้งานได้ นอกจากนี้มาพร้อมความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่น ให้เพื่อนดูสมาร์ตโฟนก็สามารถปิดการใช้งานแอปพลิเคชันบางแอปพลิเคชันได้ และไม่สามารถค้นหาหรือเจอแอปพลิเคชันนั้นได้

ระบบส่งข้อความ iMessage ปรับแต่งข้อความพร้อมภาพอิโมจิลงไปได้พร้อมกับข้อความ ตั้งแต่เวลาส่งข้อความ ขีดเส้นใต้ให้กับข้อความ ใส่ลูกเล่น Text Effect พร้อมคำแนะนำในการใช้งานว่าควรใช้ Text Effect รูปแบบไหนกับข้อความต่าง ๆ

ระบบส่งข้อความขอความช่วยเหลือได้จากระบบส่งข้อความ iMessage แม้จะไม่มีสัญญาณมือถือสามารถส่งผ่านดาวเทียมได้เลย รวมไปถึงการส่ง SMS ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

อีเมล เพิ่มความสามารถตั้งค่าหมวดหมู่ของอีเมลต่าง ๆ เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น สามารถนำอีเมลธุรกิจเดียวกันมาจัดเรียงต่อกัน เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น แต่ก็ยังมีปุ่ม All Email อยู่เหมือนเดิม

แผนที่ Maps การเดินบนภูเขาทางที่ยากลำบากทำได้ง่ายขึ้น

Wallet กระเป๋าเงิน สามารถโอนเงินผ่านสมาร์ตโฟนเพียงแค่แตะมือถือใกล้กัน เฉพาะประเทศที่รองรับ Apple Pay ยังไม่มีประเทศไทย

Game Mode บนสมาร์ตโฟน iPhone รองรับเกมรูปแบบต่าง ๆ ที่ใช้กราฟิกสูง

Photo ปรับแต่งการแสดงผลใหม่ดีไซน์ใหม่ รวมทุกอย่างเอาไว้ในหน้าเดียว แยกอัลบัมชัดเจน จัดเรียงรูปภาพตามวันที่ ฟิวเตอร์รูปภาพที่ไม่ต้องการออกไป แสดงภาพวันนี้ในอดีต จัดเรียงรูปอัตโนมัติ เช่น ภาพไปเที่ยว และภาพสัตว์ แสดงภาพแบบ AutoPlay พร้อมแชร์ให้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น จัดเรียงรูปภาพตามใบหน้าของคน
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง