รีเซต

เกิดเหตุ 'ตึกถล่ม' ย่านถนนประชาชื่น

เกิดเหตุ 'ตึกถล่ม' ย่านถนนประชาชื่น
TeaC
12 ตุลาคม 2564 ( 16:14 )
704
เกิดเหตุ 'ตึกถล่ม' ย่านถนนประชาชื่น

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.46 เพจเฟซบุ๊ก JS100 Radio โพสต์แจ้งเหตุว่า เกิดตึกถล่ม ถนนประชาชื่น ขาออก ก่อนถึงมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประมาณ 200 ม. ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจอตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยหลังตรวจสอบเหตุอาคารระหว่างการรื้อถอนถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เลียบคลองประปา ใกล้ซอยประชาชื่น 8 ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับแมคโฮ โดยก่อนหน้านั้นมีรถแมคโฮ มารื้อถอนอาคาร ซึ่งตัวอาคารเป็นคอนกรีตสูง 6 ชั้น  เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64 ช่วงเกิดเหตุมีคนขับแมคโฮ 6 คัน คนงานอีกจำนวน 20 คน 

 

 
ตึกถล่มประชาชื่น ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี 

 

ขณะเกิดเหตุ คนงานกำลังเจาะขุดพื้นอยู่ จึงทำให้ตึก 7 ชั้นตกลงมาทับคนขับแมคโฮ 1 ราย ตอนนี้มีทีมกู้ภัยทีมแพทย์ และ ปภ.ของจังหวัดนนทบุรี เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นคนเจ็บถูกปูนทับที่ขาขวา ตนจึงบอกให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดและให้คอยระวังอย่าให้เกิดเหตุซ้ำสอง ส่วนเรื่องการรื้อถอนได้ทราบจากทาง ผกก.ว่าผู้รับเหมามาขออนุญาตไปที่เทศบาลนครนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว แต่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูเอกสารอีกที ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ว่ามีใครเพิ่มอีกไหม จากการสอบถามทางแพทย์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังมีสติอยู่ กำลังให้น้ำเกลือและให้ออกซิเจนอยู่ 

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งและกู้ชีพ โรงพยาบาลชลประทาน อยู่ระหว่างนำตัวนายชัย คนขับรถแบคโฮผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลชลประทานปากเกร็ด

 

 
ตึกถล่มประชาชื่น ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี 

 

นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนของบริษัทผู้รับเหมาในการรื้อตึกวรรณผกา และผู้ควบคุมการรื้อถอนตึก ได้มีการขออนุญาตในการรื้อถอนและมีการรื้อถอนมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ต้องมีการป้องกันอย่างปลอดภัยในการรื้อถอน  ส่วนคนเจ็บชื่อนายชัย ขับแมคโฮ รื้อถอนเป็นประจำ แต่วันนี้นายชัย เข้าไปรื้อถอนที่เสาหลักอาจจะเกิดความประมาท หรืออาจจะไม่เชี่ยวชาญ เพราะตึกเสาทุกต้นมันต่อเนื่องติดกันหมด ขณะทำงานมีผู้วิศวะคุมงาน แต่ตอนเกิดเหตุวิศวะกรไปทานข้าว มีเพียงนายช่าง และคนงานบริษัท ส่วนรายละเอียดจะตรวจสอบอีกครั้ง

 

 
ตึกถล่มประชาชื่น ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี 

 

 

ข้อมูล : JS100 Radio, TNN

ภาพ : JS100 Radio 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง