รีเซต

ไฟไหม้ศาลากลางแพร่ห้องอัยการ สกัดเพลิงกันชุลมุน

ไฟไหม้ศาลากลางแพร่ห้องอัยการ สกัดเพลิงกันชุลมุน
มติชน
24 มิถุนายน 2563 ( 08:54 )
120
ไฟไหม้ศาลากลางแพร่ห้องอัยการ สกัดเพลิงกันชุลมุน

เพลิงไหม้ ศาลากลางวอดไปสองห้อง ในห้องอัยการชั้น 1 ศาลกลาง รถดับเพลิงเป็นสิบ สกัดเพลิงกันชุลมุน

วันที่ 24 มิ.ย. เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ว่า ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจนรพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ หลังจากได้รับแจ้งแล้วได้ รายงานเบื้องต้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นได้รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ ในขณะเดียวกันรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองแพร่ ซึ่งตั้งอยู่เยื้องๆศาลากลางก็ได้ระดมกันเข้าสกัดเพลิง โดยใช้เส้นทางด้านข้างศาลากลาง อย่างทุลักทุเล ที่เกิดเหตุ เป็นศาลากลางหลังแรก ชั้นที่ 1 เป็นห้องที่ทำงานของสำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ รถดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เกือบครึ่งชั่วโมง

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงไฟไหม้มาจากโต๊ะทำงานของพนักงานสำนักงานอัยการจังหวัดโดยโต๊ะใกล้กับตู้สาระบบ ของสำนักงานที่ควบคุมระบบอีเลคโทรนิค จากนั้นลุกลามเข้าไหม้ห้องข้าง รวมไฟถูกเผาไปสองห้อง โดยเครื่องเก็บข้อมูลสำคัญของสำนักงานตั้งอยู่ติดกับข้างฝามีสายไฟต่อเข้าเครื่อง และข้างฝาเป็นไม้อัด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าชำรุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบในสายของวันเดียวกันนี้

 

นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ที่ร่วมเข้าควบคุมเพลิงเปิด กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานดับเพลิงรายงานว่า ครั้งแรกที่เข้าพบต้นเพลิงมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงานจากนั้นลุกลามขึ้นพนังและเพดานที่เป็นไม้อัดและลุกลามไปยังตู้สารบบลามเข้าห้องเอกสารทั้งหมดเดชะบุญว่าตู้เก็บเอกสารไหม้เล็กน้อย อย่างไรก็ดีต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบกันอีกครั้ง ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นเวลา ตี 5 ชาวบ้านที่เดินทางออกมาจากบ้านไปตลาดก็เข้ามามุงดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนาๆเนื่องจากขณะนี้ในจังหวัดแพร่มีเหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้นอย่างไม่น่าจะเกิดกับทั้งบุคคลและสถานที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง