รีเซต

บริษัท Mobileye จับมือพันธมิตรพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ

บริษัท Mobileye จับมือพันธมิตรพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2565 ( 01:22 )
107
บริษัท Mobileye จับมือพันธมิตรพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ

บริษัท Mobileye บริษัทในเครือของ Intel ยักษ์ใหญ่ในวงการชิปคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีของโลก ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Benteler และบริษัท Beep เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติขนส่งผู้โดยสารเตรียมเริ่มต้นสายการผลิตในช่วงปี 2024 นับเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่กำลังมุ่งหน้าสู่เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ 


บริษัทได้ทำการศึกษาข้อมูลและพบว่าในอนาคตระบบขนส่งมวลชนขนาดเล็กรองรับผู้โดยสารประมาณ 10-14 ที่นั่ง มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสามารถขนส่งผู้โดยสารได้อย่างคล่องตัวในเมืองใหญ่ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยและมีความปลอดภัยสูง สอดคล้องกับความเชี่ยวชาญในระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กของบริษัท Mobileye , Benteler และ Beep 


บริษัท Mobileye มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของโลก ผลงานการพัฒนารูปแบบต่าง ๆ ของบริษัทมากกว่า 100 ล้านรายการ ถูกนำไปใช้งานในประเทศอิสราเอล เยอรมนี ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา 


บริษัท Benteler มีความเชี่ยวชาญในด้านของการพัฒนาระบบต่าง ๆ สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่น แพลตฟอร์ม Benteler Electric Drive System บริษัทจะรับหน้าที่ในการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและติดตั้งระบบต่าง ๆ โดยใช้โรงงานในประเทศสหรัฐอเมริกา


บริษัท Beep มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับใช้ขนส่งผู้โดยสาร ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการขนส่งผู้โดยสารกว่า 10,000 คน โดยใช้เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติที่บริษัทพัฒนาขึ้น บริษัทมีแนวคิดต้องการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลดการใช้งานเชื้อเพลิงฟอสซิลและมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับสำนักงานความปลอดภัยบนทางหลวงสหรัฐอเมริกา  


โครงการความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติมาตรฐานระดับ 4 High Automation หรือ SAE ระดับ 4 มาตรฐานนี้ถูกกำหนดโดย SAE International (Society of Automotive Engineers) องค์กรดูแลมาตรฐานด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับการขนส่งได้จำแนกขีดความสามารถของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ สำหรับมาตรฐานระดับ 4 High Automation รถยนต์จะสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองตัดสินใจหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง 




ข้อมูลจาก geospatialworld.net

ภาพจาก mobileye.com, ridebeep.com, benteler.com,

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง