รีเซต

ข่าวปลอมออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อสู้ภัยไวรัส ไม่มีงานทำก็กู้ได้ เช็กก่อนเชื่อ!

ข่าวปลอมออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อสู้ภัยไวรัส ไม่มีงานทำก็กู้ได้ เช็กก่อนเชื่อ!
Ingonn
29 ธันวาคม 2564 ( 10:53 )
56.3K
2
ข่าวปลอมออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท สินเชื่อสู้ภัยไวรัส ไม่มีงานทำก็กู้ได้ เช็กก่อนเชื่อ!

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินกู้ ต้องการกู้เงินด่วน และได้รับโฆษณาจากธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 500,000 บาท อย่าหลงเชื่อ เพราะเป็นข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ออมสิน เปิดสินเชื่อสู้ภัยไวรัส ไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท 

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อต่างๆ ประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน เปิดสินเชื่อสู้ภัยไวรัส ไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า

  • “ไม่จำเป็นต้องมีงานทำก็ได้ กู้ได้หมด 200,000 บาท ไม่ต้องโอนก่อน”
  • “สินเชื่อธนาคารออมสิน สู้ภัยไวรัส เงินกู้จำนวน 500,000 ไม่จำเป็นต้องโอนก่อน”
  • “ออมสิน เปิดสินเชื่อสู้ภัยไวรัสไม่มีงานทำก็กู้ได้ วงเงิน 500,000 บาท”

 

ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

 

ข้อเท็จจริง "ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ"

สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด

สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ เป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งของธนาคารออมสิน ที่ให้กู้แก่ผู้ที่มีเงินเดือนมีรายได้ประจำ ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ องค์การมหาชน ที่สังกัดหน่วยงานที่มีข้อตกลงการให้บริการสินเชื่อกับธนาคารออมสิน

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้กู้นำไปใช้ในการอุปโภคบริโภคหรือชำระหนี้สินเชื่ออื่นๆ ให้กู้รายละไม่เกิน 500,000 บาท ผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี ดอกเบี้ย MRR – 0.25% ต่อปี (5.995%) หรือ MRR ต่อปี (6.245%) ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขข้อตกลงของแต่ละหน่วยงาน ปัจจุบัน MRR = 6.245% ต่อปี (ดอกเบี้ยตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา) ไม่ต้องมีหลักประกัน/ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน และต้องจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564

 

สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด

ไม่มีชื่อเรียกอื่น เช่น สินเชื่อสู้ภัยไวรัสสายพันธ์ใหม่ สินเชื่อต้านการแพร่ระบาด สินเชื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่สื่อดังกล่าวนำมาเผยแพร่แต่ประการใด สินเชื่อดังกล่าวเป็นสินเชื่อที่ให้บริการแก่ผู้ที่มีเงินเดือนมีรายได้ประจำเท่านั้น ผู้ไม่มีงานทำกู้สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิดไม่ได้ หากผู้ไม่มีงานทำมีความประสงค์จะกู้ ขอให้ใช้บริการสินเชื่อประเภทอื่นๆ ของธนาคารซึ่งมีข้อมูลในเว็บไซต์ของธนาคารให้ทำความเข้าใจหรือสอบถามพนักงานสาขาให้เข้าใจก่อนใช้บริการ และสินเชื่อธนาคารออมสินทุกประเภท ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือให้ลูกค้าโอนเงินค่าดำเนินการให้กับธนาคารเป็นการล่วงหน้าใดๆ ทั้งสิ้น 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สินเชื่อดังกล่าวมีชื่อว่า สินเชื่อสวัสดิการสู้ภัยโควิด ไม่มีชื่อเรียกอื่น และเป็นสินเชื่อที่ให้บริการแก่ผู้ที่มีเงินเดือนมีรายได้ประจำเท่านั้น

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง