รีเซต

หมอสอง คือใคร? เปิดประวัติ หมอสอง นพรัตน์ พร้อมไทม์ไลน์ถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่

หมอสอง คือใคร? เปิดประวัติ หมอสอง นพรัตน์ พร้อมไทม์ไลน์ถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่
Ingonn
27 ตุลาคม 2565 ( 17:32 )
4.7K
หมอสอง คือใคร? เปิดประวัติ หมอสอง นพรัตน์ พร้อมไทม์ไลน์ถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่

"หมอสอง ถูกลักพาตัว" หมอสอง หรือนพรัตน์ รัตนวราห ถูกจับตัวล่ามโซ่ เรียกค่าไถ่เป็นเงินกว่า 5.7 ล้านบาท ที่ประเทศมาลี ล่าสุด หมอสอง ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องดูแลสภาพจิตใจอย่างหนัก วันนี้ TrueID จึงจะพาไปรู้จัก หมอสอง คือใคร พร้อมย้อนไทม์ไลน์เหตุการณ์ หมอสอง หายตัวไป กว่า 25 วัน

 

หมอสอง ลักพาตัว

"หมอสอง" นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีเก่า "หญิงแย้" ถูกลักพาตัว ในพื้นที่สาธารณรัฐมาลี หรือประเทศมาลี นานเกือบ 1 เดือน ก่อนจะพบตัว "หมอสอง" ที่อยู้ในสภาพถูกกักขัง ล่ามโซ่ โดนทำร้ายร่างกาย มีรอยถูกกระสุนยิง 2 จุด  ซึ่งหมอสอง ถูกเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หรือเป็นเงินไทยคือ 5.7 ล้านบาท 

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก

 

 

ประวัติ หมอสอง นพรัตน์

หมอสอง คือใคร หมอสอง หรือนพรัตน์ รัตนวราห เป็นหมอศัลยกรรม อายุ 49 ปี เป็นคนจังหวัดแพร่ ครอบครัวหมอสอง มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยหมอสองเป็นลูกคนกลาง 

 

หมอสอง จบการศึกษาจาก คณะแพทยศาสตร์ของ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และได้เรียนด้านศัลยกรรมเพิ่มเติมที่ประเทศออสเตรเลียอีกด้วย เรียกได้ว่าหมอสองมีชื่อเสียงด้านศัลยกรรม ความงามในแวดวงการบันเทิง โดยได้รับฉายาว่า หมอศัลย์ร้อยล้าน และเป็นเจ้าของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งที่ทุนสร้างกว่า 120 ล้านบาทอีกด้วย นอกจากความมืออาชีพการเป็นหมอ หมอสองก็ยังมีเพจหมอสองท่องโลก ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กที่แชร์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวในต่างประเทศของหมอสองให้คนที่ชื่นชอบการเที่ยวต่างประเทศได้ติดตามอีกด้วย

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก

 

หมอสอง เคยแต่งงานกับ "หญิงแย้" นนทพร ธีระวัฒนสุข ในเดือน มกราคม ปี 2559 ก่อนจะตัดสินใจหย่ากัน หลังจากที่แต่งงานได้เพียง 3 เดือน เนื่องจากทัศนคติ และการใช้ชีวิตที่ไม่ตรงกัน รวมถึงเคยมีข่าวคบหาดูใจกับ "หมิง อรินทร์มาศ" นางสาวไทยปี 2546 เมื่อช่วงปี 2563 แต่ก็เลิกรากันไป ปัโดยล่าสุดหมอสอง ได้มีแฟนใหม่ และเป็นคนช่วยเหลือหมอสองจากการลักพาตัวครั้งนี้ด้วย

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก

 

 

ไทม์ไลน์ หมอสอง หายตัว

"หมอสอง" นพรัตน์ รัตนวราห ได้มีการอัปเดตทริปหมอสองท่องโลก โดยเริ่มต้นการเดินทางตั้งแต่ 12 กันยายน แต่หมอสอง เริ่มไม่ได้อัปเดตทริป ไม่ได้แชร์เรื่องราว ตั้งแต่ 22 กันยายน ทำให้คนเริ่มสงสัยกันว่าหมอสองหายไปไหน จนวันที่ 28 กันยายน เริ่มมีแฟนคลับหมอสอง ไปสอบถามในเพจ ว่าหมอสองหายไปไหน จึงรู้ว่าหมอสองถูกลักพาตัว

 

โดยตอนแรกกำหนดการทริปหมอสอง จะเริ่มเดินทางวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 2565 โดยเดินทางทะเงหมด 9 ประเทศ ได้แก่ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, บูร์กินาฟาโซ , มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม ซึ่งไทม์ไลน์ หมอสอง หายตัวไป สรุปได้คร่าวๆ ดังนี้

  • วันที่ 28 ก.ย. 2565 คาดว่าเป็นวันที่หมอสองหายตัวไป และมีคนเห็นว่าหมอสองนั้นอยู่แถวเมืองเคมปารานา ประเทศมาลี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เพจหมอสองท่องโลก ไม่มีการเคลื่อนไหวอีกเลย

  • วันที่ 29 ก.ย. 2565 บริษัททัวร์และไกด์ เริ่มค้นหาหมอสองตามโรงพยาบาล และจุดผ่านแดน

  • วันที่ 30 ก.ย. 2565 บริษัททัวร์ ติดต่อหมอสองไม่ได้ จึงได้มีการแจ้งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

  • วันที่ 10 ต.ค. 2565 ครอบครัวของหมอสอง ไปยื่นคำร้องที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล ขอให้ช่วยเหลือติดตาม 

  • วันที่ 18 ต.ค. 2565 ครอบครัวของหมอสอง ได้รับโทรศัพท์จากหมอสองว่า ถูกกลุ่มก่อการร้ายจับตัวไป ให้เตรียมเงินไว้ประมาณ 5 ล้านบาทไทย รวมถึงบอกพิกัดให้เอาเงินไปไว้ สอดคล้องกับหมอสองโพสต์คลิป ว่า อยู่ที่ประเทศบูร์กินาฟาโซ ในตอนเช้ามืด กำลังเดินทางไปที่ ประเทศมาลี (Mali) ถือเป็นคลิปสุดท้าย ที่มีการโพสต์

  • วันที่ 23 ต.ค. 2565 แอดมินแฟนเพจ "หมอสองท่องโลก" โพสต์ข้อความ "ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว กำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทย”

  • วันที่ 25 ต.ค. 2565 หมอสองเดินทางกลับไทยอย่างปลอดภัย โดยรายละเอียดต่างๆหมอสองจะไปรวบรวมข้อมูล ดูชี้แจงอีกครั้ง โดยหมอสองให้สัมภาษณ์ไว้ว่า บอกได้คำเดียวว่าตอนถูกลักพาตัวไป ทุกอย่างลำบากมากๆ จิตใจก็แย่ เจอเหตุการณ์มามากไม่รู้ว่าจะอยู่รอดออกไปหรือเปล่า บางคนที่ถูกลักพาตัวไป ก็จะถูกลักพาตัวไปนานเป็นปีๆ

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

เปิดใจ "หมอสอง" กลับไทย พร้อมเปิดตัวแฟนสาวผู้ประกาศข่าว "เฟร้นช์ฟราย"

โหนกระแสวันนี้ : "หมอสอง" เล่าเหมือนเกิดใหม่ หลังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่!

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง