รีเซต

หมอสองหายตัว ล่าสุดติดต่อได้แล้วถูกจับเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกช่วยเหลือปลอดภัยดี

หมอสองหายตัว ล่าสุดติดต่อได้แล้วถูกจับเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกช่วยเหลือปลอดภัยดี
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2565 ( 12:59 )
100
หมอสองหายตัว ล่าสุดติดต่อได้แล้วถูกจับเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกช่วยเหลือปลอดภัยดี

วันนี้ ( 23 ต.ค. 65 )นกรณีของ หมอสอง  นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีของ หญิงแย้ นนทพร  หายตัวขาดการติดต่อเป็นเวลาร่วมเดือน หลังจากที่ออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศตามลำพัง โดยโพสต์สุดท้ายของ  หมอสอง บนเฟซบุ๊ก ระบุว่ากำลังเดินทางจากประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยังประเทศมาลี โดยสองประเทศนี้อยู่ในทวีปแอฟริกา  ทำให้ชาวโซเชียลและเพื่อนๆต่างแสดงความเป็นห่วง และ ความปลอดภัยของหมอสอง พร้อมกับตั้งคำถามว่าตอนนี้ หมอสองอยู่ที่ไหน 

ล่าสุดมีรายงานว่า หมอสองหายตัว นั้นตอนนี้ สามารถติดต่อได้แล้ว ที่ขาดการติดต่อไปเนื่องจากเจอกลุ่มพื้นเมืองจับตัวเรียกค่าไถ่ เป็นเวลา 25 วัน โดยถูกไกด์ผีหลอกลวง ที่ประเทศมาลี  ซึ่งหมอสองได้บินออกจากประเทศนั้นแล้วและปลอดภัยดี 

ขณะที่เพจหมอสองท่องโลกได้โพสต์ข้อความล่าสุดระบุว่า ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว ได้มีการติดต่อครอบครัวเข้ามาและกำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทยแล้วครับ  ขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจเข้ามากันนะครับ

สำหรับประเทศมาลี หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐมาลี เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในแอฟริกาตะวันตก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย พื้นที่ทางตอนเหนือ (เขต Azawad) อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏอิสลามสุดโต่ง และกลุ่มกบฏชาติพันธุ์ทัวเร็กที่ต้องการแบ่งแยกดินแดน มีการปะทะและความรุนแรงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  แม้ กลุ่มกบฏชาติพันธุ์ทัวเร็กและรัฐบาลสาธารณรัฐมาลี จะร่วมลงนาม คตล. สันติภาพ ณ กรุงอัลเจียร์ ประเทศแอลจีเรียในปี 2558 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังคงเกิดเหตุก่อการร้ายและก่อวินาศกรรม อย่างต่อเนื่อง 


ข้อมูลจาก : หมอสองท่องโลก

ภาพจาก  : หมอสองท่องโลก / ข้อมูล ประเทศมาลีจาก กระทรวงต่างประเทศ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง