รีเซต

แก๊สหุงต้มระเบิด นักธุรกิจใหญ่กระเด็นไกลกว่า 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส ตร.คาดมีแก๊สรั่ว

แก๊สหุงต้มระเบิด นักธุรกิจใหญ่กระเด็นไกลกว่า 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส ตร.คาดมีแก๊สรั่ว
มติชน
13 พฤศจิกายน 2563 ( 14:06 )
630
แก๊สหุงต้มระเบิด นักธุรกิจใหญ่กระเด็นไกลกว่า 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส ตร.คาดมีแก๊สรั่ว

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีเหตุแก๊สหุงต้มระเบิด ทำให้กำแพงฝาผนังบ้านรวมทั้งฝ้าเพดาน พังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดและถูกไฟคลอก อาการสาหัส ในบ้านหลังหนึ่ง บริเวณบ้านซับพูล หมู่ที่ 5 ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อรพล โคกโนนกอก ผกก.สภ.หนองสาหร่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักหรู 2 ชั้น ในพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ บริเวณเป็นสวนผลไม้ต่างๆ บริเวณชั้นล่างน่าจะเป็นห้องครัว พบกำแพงห้อง ฝ้าเพดานถูกแรงระเบิดพังกระจุย ส่วนถังแก๊สขนาด 15 กก.ยังอยู่ในห้องที่เกิดเหตุและข้าวของและเขม่าไฟ ห่างออกไปจากจุดที่แก๊สระเบิดประมาณ 12 เมตร พบร่างของ นายตุลินทร เอื้อวิทยา อายุ 74 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและจำหน่ายอุปกรณ์งานประปา ถูกแรงระเบิดกระเด็นข้ามรถแวน ยี่ห้ออูนได สีดำ ทะเบียน ฮฮ-5556 กรุงเทพฯ นอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกไฟไหม้และบาดเจ็บจากแรงถังแก๊สระเบิด คนงานและเจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา เป็นการด่วน

 

สอบถาม นายธงชัย หัสนัย อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นคนงานที่มาพบ ให้การว่า ผู้บาดเจ็บเจ้าของบ้าน มาจากกรุงเทพฯถึงบ้านหลังเกิดเหตุช่วงเย็นวาน ว่าจะมานอนดูสวนซัก 2 คืน เพราะ ไม่ค่อยได้มา 3-4 เดือนจะมาครั้ง ซึ่งในช่วงตอนเย็นวานพึ่งไปเอาถังแก๊สหุงต้มมาเพื่อจะทำอาหารไปทำบุญวัดตอนเช้าวันนี้ โดยช่วงเช้านี้เวลาประมาณ 07.40 น. ตนและพ่อจะมาทำงานในสวน พอเดินเข้ามาบ้านเห็นห้องพังและพบ นายตุลินทร เจ้าของบ้านนอนจมกองเลือดและตามขาและร่างกายมีเขม่าไฟ อาการสาหัส

 

ด้าน ร.ต.อ.วีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย ร้อยเวร กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเกิดจากแก๊สรั่วอัดในห้องไม่มีที่ระบาย ผู้บาดเจ็บอาจจะไม่ทราบจะเปิดหัวแก๊ส หรือสตาร์ตเครื่องตัดหญ้า หรือไม่ จนเกิดประกายไฟทำให้เกิดระเกิดขึ้นรุนแรง เนื่องจากตรวจสอบในถังแก๊สไม่มีแก๊สเหลืออยู่ น่าจะรั่วออกมาหมด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ภูธร 3 เข้ามาตรวจพิสูจน์ หาสาเหตุแน่นอนอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บอาการหนักส่งไปรักษาต่อยัง รพ.หาราช นครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง