รีเซต

โคราชหยุดยาวตรุษจีน นทท.แห่เที่ยวชม 'ทุ่งดอกลาเวนเดอร์' แลนด์มาร์คใหม่ 'วังน้ำเขียว'

โคราชหยุดยาวตรุษจีน นทท.แห่เที่ยวชม 'ทุ่งดอกลาเวนเดอร์'  แลนด์มาร์คใหม่ 'วังน้ำเขียว'
มติชน
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:30 )
118
โคราชหยุดยาวตรุษจีน นทท.แห่เที่ยวชม 'ทุ่งดอกลาเวนเดอร์'  แลนด์มาร์คใหม่ 'วังน้ำเขียว'

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์  นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวชม ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่กำลังออกดอกพลิบานสะพรั่งสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ท่ามกลางทิวเขาล้อมรอบ ภายในสวนเกษตรวิสาหกิจเกษตรยั่งยืนสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสวนเกษตรแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.วังน้ำเขียว ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว

 

โดยภายในพื้นที่ปลูกลาเวนเดอร์ สายพันธุ์สแปนิสอายจากสเปนกว่า 50,000 ต้น ซึ่งถือเป็นการทดลองพืชเศรษฐกิจใหม่ เป็นทางเลือกให้เกษตรกรในพื้นที่ในการประกอบอาชีพแบบใหม่เพื่อสร้างรายได้ให้มั่นคงยังยืน และยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ยังมีการปลูกดอกคอสมอสบนเนื้อที่ 8 ไร่ สร้างบรรยากาศสีสันความสวยงามของทุ่งดอกไม้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววังน้ำเขียว กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวช่วงไฮซีซั่นที่ผ่านมา ถือว่าซบเซาเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวงดการเดินทาง แต่ช่วงนี้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มเบาบางลง นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทุ่งดอกลาเวนเดอร์แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวเพิ่มมากขึ้น ทำให้เศรษฐกิจในชุมชนเริ่มดีขึ้นตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง