รีเซต

บอกลาอาการปวดหลัง ! ด้วยโต๊ะทำงานแบบนอนราบไร้แรงโน้มถ่วง

บอกลาอาการปวดหลัง ! ด้วยโต๊ะทำงานแบบนอนราบไร้แรงโน้มถ่วง
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2566 ( 17:43 )
66
บอกลาอาการปวดหลัง ! ด้วยโต๊ะทำงานแบบนอนราบไร้แรงโน้มถ่วง

สิ่งที่เรากำลังเห็นอยู่ในรูป ยืนยันว่าชายคนนี้กำลังทำงาน ไม่ได้นอนอยู่ ซึ่งไม่อยากจะคิดตามเลยว่าระหว่างงานเสร็จกับหลับ อะไรจะเกิดขึ้นก่อน 


โดยเขากำลังทำงานอยู่บนโต๊ะแบบใหม่ที่ชื่อว่า ZGW-0b เป็นชุดโต๊ะเก้าอี้เวิร์คสเตชันแบบปรับเอนได้ จาก เออร์โกเควสต์ (ErgoQuest) บริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดของโต๊ะทำงานแบบเดิมทั้งหมด ภายใต้คอนเซปต์ "แรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์” ที่สามารถนอนลงไปได้ในระดับแบนราบ หรือ 0 องศา 




เวิร์คสเตชันแบบใหม่นี้ ใช้หลักการออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อปลดปล่อยผู้ใช้งานจากอาการออฟฟิศซินโดรมที่ทำให้ปวดหลังและคอ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าเก้าอี้ในรูปแบบของตนเองได้ เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานในตำแหน่งนอนราบตั้งแต่ 0 องศาไปจนถึงแนวตั้งในรัศมี 90 องศา ออกแบบมาตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic) ทำให้รองรับกระดูกสันหลังของผู้ใช้ได้โดยไม่ต้องทนต่อแรงกดทับต่อเนื่อง


โดยใจกลางของนวัตกรรมนี้คือเก้าอี้มอเตอร์ ErgoQuest ZGC-1 ที่สามารถรองรับจอภาพขนาด 34 นิ้วได้สูงสุดสามจอ รวมถึงเสริมจอภาพที่ 4 ได้หากต้องการ พร้อมทั้งพื้นที่ทำงานเพิ่มเติมคือโต๊ะด้านข้าง 2 ตัวสำหรับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมถึงแลปท็อป นอกจากนี้ ZGW-0b ยังมีออปชันถาดแป้นพิมพ์แบบหุ้มเบาะเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ระบบปรับเอนด้วยมอเตอร์ของเก้าอี้ และที่พักขาแบบใช้มอเตอร์ปรับ ช่วยทำให้ผู้ใช้งานแทบไม่ต้องออกแรงในการขยับเขยื้อน 



ซึ่งถ้าใครที่สนใจ อยากได้ ZGW-0b มาครอบครอง เพราะราคาไม่เบา 6,595 ดอลลาร์ หรือ 231,022 บาทตามราคาป้ายของชุดเวิร์คสเตชันดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากการทำงานซื้อโต๊ะทำงานชุดนี้มาใช้งานแล้วมีสุขภาพที่ดี ลดอาการออฟฟิศซินโดรม และมีประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น ราคานี้ก็ถือว่าสมเหตุสมผล


ที่มาของข้อมูล Yankodesign

ที่มาของรูปภาพ  Ergoquest


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง