รีเซต

อาวุธลับ!ตำรวจตระเวนชายแดนจีน ใช้'ห่าน'จับผู้อพยพ เผยได้ผลดีกว่าสุนัข

อาวุธลับ!ตำรวจตระเวนชายแดนจีน ใช้'ห่าน'จับผู้อพยพ เผยได้ผลดีกว่าสุนัข
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:40 )
110
อาวุธลับ!ตำรวจตระเวนชายแดนจีน ใช้'ห่าน'จับผู้อพยพ เผยได้ผลดีกว่าสุนัข

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ริมแถบชายแดนระหว่างจีนและประเทศเวียดนามในเมืองหลงโจว โดยตำรวจลาดตระเวนได้ใช้เจ้าห่านมาเป็นอาวุธลับในการลาดตระเวนและจับกุมผู้อพยพที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

 

 

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และพรมแดนที่กว้างข้าวมาก โดยหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศจีนจึงได้แสดงจุดยืนการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด

 

 

เมืองหลงโจว ในมณฑลกวานซี มีพรมแดนติดกับเวียดนามยาว 184 กิโลเมตร เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยป่าทึบและภูเขาสูง ตำรวจลาดตระเวนในเมืองหลงโจว จำเป็นต้องทำงานอย่างหนักเพื่อป้องกันผู้อพยพ ซึ่งพวกเขาก็มีอาวุธลับที่เราอาจคาดไม่ถึงอย่างเช่น 'ห่าน'

 

 

เจ้าหน้าที่ได้เผยว่า ห่าน เป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่ต่นตัวต่อคนแปลกหน้ามากที่สุด แถมพวกมันยังไวต่อเสียงและส่งเสียงดังกว่าสุนัขอีกด้วย มันจึงถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือไล่จับผู้อพยพ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วฝูงห่านจำนวนมากถูกส่งไปยังชายแดนของเมืองหลงโจว แต่ไม่นานตามชายแดนเมืองอื่นๆก็เริ่มมีเจ้าห่านเข้ามาร่วมทีมด้วย โดยปัจจุบันห่านได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานป้องกันโรคระบาดของจีนและบริเวณชายแดน โดยคาดว่ามีสุนัข 400 ตัวและห่าน 500 ตัวกระจายอยู่ตามจุดตรวจป้องกันและควบคุมโรคระบาดชายแดนกว่า 300 แห่งทั่วประเทศจีน

ที่มา odditycentral.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง