รีเซต

ล่า! หนุ่มขับเก๋งขาว สั่งเติมน้ำมันเต็มถัง 1,400 ทำทีขอโอนเงิน ก่อนเร่งเครื่องหนี

ล่า! หนุ่มขับเก๋งขาว สั่งเติมน้ำมันเต็มถัง 1,400 ทำทีขอโอนเงิน ก่อนเร่งเครื่องหนี
ข่าวสด
14 สิงหาคม 2564 ( 07:20 )
171
ล่า! หนุ่มขับเก๋งขาว สั่งเติมน้ำมันเต็มถัง 1,400 ทำทีขอโอนเงิน ก่อนเร่งเครื่องหนี

ข่าววันนี้ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพกล้องวงจรปิดลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "คนนาเฉลียง" พร้อมระบุข้อความว่า "เตือนภัยเติมน้ำมันที่ปั๊ม บอกน้องขอโอน พอน้องจะไปเอาบัญชีขับรถหนีเลย”

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันพรมงคล 2 ซึ่งเป็นที่เกิดเหระ ตั้งอยู่บ้านยางงาม หมู่ที่ 9 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบกับน.ส.นงค์นุช (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี พนักงานเติมน้ำมัน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. เวลาประมาณ 12.06 น. มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว เลขทะเบียนรถไม่แน่ใจว่า กค 2748 หรือ กค 2783 กรุงเทพมหานคร คนขับเป็นผู้ชาย มาคนเดียว อายุ ประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อสีดำ ลักษณะผอม พูดจาเหมือนคนเมา บอกว่าเติมน้ำมัน 95 เต็มถัง

 

 

น.ส.นงค์นุช กล่าวต่อว่า หลังจากเติมเต็มถังเป็นเงิน 1,400 บาท คนขับบอกว่าขอโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร จังหวะที่ตนกำลังเดินไปที่เคาน์เตอร์ เพื่อเอาเลขที่บัญชี ชายคนดังกล่าวก็ขับรถออกจากปั๊มไปด้วยความเร็ว ท่ามกลางความตกตะลึงของคนที่อยู่ภายในร้าน พอตนตั้งสติได้จึงตะโกนให้เด็กที่อยู่ในร้านขี่รถจักรยานยนต์ตามไป จากนั้นตนรีบขี่รถจักรยานยนต์อีกคันขับตามไปด้วย

 

น.ส.นงค์นุช กล่าวอีกว่า เมื่อตามไปถึงบริเวณสี่แยกไฟแดง ห่างจากปั๊มน้ำมันประมาณ 1 กิโลเมตร รถคันดังกล่าวก็ขับด้วยความเร็วเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ทำให้ตนตามไม่ทัน จึงกลับมาที่ปั๊มน้ำมัน

 

 

ด้านนายนิวัฒน์ ปัญหาส่วน เจ้าของปั๊มน้ำมัน เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.นาเฉลียง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางขับรถหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามต่อไป

 

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับเงินค่าน้ำมันจำนวน 1,400 บาท ตนไม่ได้หักจากลูกจ้าง เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ตั้งแต่เปิดปั๊มน้ำมันมานับสิบปีก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เลย คราวหน้าต้องใช้ความระมัดระวังและหมั่นสังเกตรถต่างถิ่นที่เข้ามาเติมน้ำมัน และจะปรับมุมติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อทำให้มองเห็นทะเบียนรถให้ชัดเจนกว่านี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบข่าวล่าสุดว่า มีการก่อเหตุลักษณะเช่นเดียวกันที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งดูจากภาพลักษณะคล้ายกันคือเป็นรถยนต์เก๋งสีขาว พฤติกรรมหลังเติมน้ำมันเสร็จจะขอโอนเงินผ่านบัญชี เมื่อสบโอกาสก็ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง