รีเซต

เกือบไม่รอด! หนุ่มใหญ่หาหน่อไม้ จู่ๆ หลงป่า รู้อีกทีข้ามเขาไป 3 ลูก-ฝ่าดงช้าง

เกือบไม่รอด! หนุ่มใหญ่หาหน่อไม้ จู่ๆ หลงป่า รู้อีกทีข้ามเขาไป 3 ลูก-ฝ่าดงช้าง
ข่าวสด
6 กันยายน 2563 ( 19:13 )
98
เกือบไม่รอด! หนุ่มใหญ่หาหน่อไม้ จู่ๆ หลงป่า รู้อีกทีข้ามเขาไป 3 ลูก-ฝ่าดงช้าง

 

วันที่ 6 ก.ย. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คน ระดมกำลังขึ้นเขา บริเวณชายป่าข้างวัดป่าเขามโนราห์ หมู่ 3 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี เพื่อค้นหา นายเดช รัตนวรรณ อายุ 55 ปี ชาวบ้านห้วยรอบ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ตั้งแต่เช้าวานนี้ (5 ก.ย.) แล้วยังไม่กลับบ้าน เจอเพียงแต่รถจอดทิ้งไว้

 

จากสอบถาม นายสุรัตน์ คลองแห้ง เพื่อนผู้สูญหาย บอกว่า ปกติเพื่อนจะเข้าป่าหาหน่อไม้วันละ 2 รอบ และกลับออกจากป่าไม่เกินเที่ยง ครอบครัวเป็นห่วงว่า จะเกิดเป็นลมหมดสติ ขณะไปหาหน่อไม่หรือไม่ เพราะผู้สูญหายมักเป็นลมบ่อย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง พร้อมเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ จุดตรวจอีซะ และเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเขาปันโส ฝ่ายปกครอง กำลังชุด ชรบ.ป้องหมู่ รวมทั้งชาวบ้านและญาติๆ กว่า 50 คนเร่งปูพรมตามหา โดยต้องให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เป็นผู้นำทาง

 

ซึ่งบริเวณที่ผู้สูญหายเข้าไปหาของป่า เป็นดงช้างป่า มีช้างจำนวนมากอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องจุดประทัดผลักดันช้างกลับเข้าป่าเป็นประจำ ไม่แน่ใจว่า จะโดนช้างทำร้ายหรือไม่ กระทั่งเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อนุรักษ์พร้อมชาวบ้านได้รับแจ้งว่า นายเดช ได้กลับมาบ้านแล้ว

 

จากการสอบถาม นายเดช ทราบว่า ช่วงเช้าได้ขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ และได้เดินไปเรื่อยๆ พอจะกลับบ้านก็เดินย้อนมาทางเก่า แต่กลับหลงทาง โดยได้เดินข้ามเขาไปประมาณ 3 ลูก ผ่านดงช้าง และเมื่อคืนก็นอนบนยอดเขา พอตื่นขึ้นมาก็เดินมาเรื่อยๆ จนมองเห็นหลังคาบ้านชาวบ้าน แล้วไปโผล่ที่หมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 12 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จึงขอร้องให้ไปส่งที่บ้านดังกล่าว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง