รีเซต

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งปิดด่วน "นํ้าตกเหวนรก" เก็บกู้ซากลูกช้างพลัดตก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งปิดด่วน "นํ้าตกเหวนรก" เก็บกู้ซากลูกช้างพลัดตก
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2565 ( 15:07 )
146
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งปิดด่วน "นํ้าตกเหวนรก" เก็บกู้ซากลูกช้างพลัดตก

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คาดลูกช้างป่าพลัดตกคลอง ก่อนถูกน้ำป่าพัดลง "นํ้าตกเหวนรก" ระบุยังไม่สามารถเก็บกู้ซากช้างขึ้นมาได้ เนื่องจากมีน้ำไหลเชี่ยวรุนแรง ก่อนเร่งสั่งปิดพื้นที่ หวั่นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว

จากกรณีเกิดเหตุสลดช้างป่าเขาใหญ่ตกหน้าผาเหวนรกในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตาย โดยนักท่องเที่ยวที่กำลังถ่ายภาพในจุดชมวิวของน้ำตกเหวนรก พบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อลูกช้างถูกกระแสน้ำเชี่ยวซัดตกจากหน้าผาเหวนรก จากชั้นที่ 1 ตกลงมาสู่ชั้นที่ 2 

และที่น่าเวทนาเมื่อช้างในโขลงอีก 2 ตัว คาดว่าเป็นแม่ช้าง และลูกอีกตัวพยายามช่วยเหลือลูกช้างตัวที่ประสบเหตุ ก่อนที่ลูกช้างตัวดังกล่าวจะถูกน้ำพลัด ตกเหวนรกหายไปในที่สุด สร้างความสะเทือนใจแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ (28 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างที่พลัดตกจากเหวนรก ที่เบื้องต้นพบซาก 1 ตัว เป็นช้างตัวลูกอายุประมาณ 3 ปี และทำการเก็บกู้ซากแล้วนั้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่ ได้พบซากช้างตัวที่ 2 อยู่บริเวณน้ำตกชั้นที่ 2 

จากการตรวจพิสูจน์พบว่า อายุประมาณ 3-5 ปี ไล่เลี่ยกับซากช้างตัวที่ 1 เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นช้างตัวพี่ที่อยู่ในโขลง โดยโขลงช้างป่าโขลงนี้คาดว่ามีประมาณ 4 ตัว

เบื้องต้น ทางนายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งวางแผนเก็บกู้ซากช้างป่า ตามขั้นตอนของกรมอุทยานฯ และได้สั่งปิดการเข้าน้ำตกเหวนรกเป็นการชั่วคราวแล้ว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง