รีเซต

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 3 "เศรษฐา ทวีสิน" ไร้คู่แข่ง! พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นทำทุกนโยบายให้สำเร็จ

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 3 "เศรษฐา ทวีสิน" ไร้คู่แข่ง! พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นทำทุกนโยบายให้สำเร็จ
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 11:51 )
104
โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 3 "เศรษฐา ทวีสิน" ไร้คู่แข่ง! พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นทำทุกนโยบายให้สำเร็จ

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 3 ไร้คู่แข่ง! พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นทำทุกนโยบายให้สำเร็จ นำพาประเทศฝ่าวิกฤต

 

โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 3 

 

22 สิงหาคม 2566 การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมในวันนี้ มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ประธานรัฐสภา ได้เปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เสนอชื่อบุคคล ซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมรัฐสภา โดยนายชลน่าน ศรีแก้ว สส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นบุคคลที่สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

จากนั้น ประธานรัฐสภา ได้ให้สส.เสียบบัตรแสดงตนเพื่อให้การรับรอง โดยได้เสียงรับรอง 287 คน และไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นๆ

 

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย ได้ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีมติเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐนตรี ในการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ ประกอบกับแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะสามารถผสานความร่วมมือทุกฝ่าย นำพาประเทศฝ่าวิกฤตและผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทยสู่พี่น้องประชาชนให้สำเร็จ 

 

พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันนโยบายที่เราได้รับปากไว้กับพี่น้องประชาชน ให้สำเร็จโดยเร็ว 

 

เราจะเร่งแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำที่ทำให้พี่น้องประชาชนต้องยากลำบากมาตลอด 9 ปี เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้กลับมากินดีอยู่ดี พร้อมไปกับการสร้างประชาธิปไตยให้กลับคืนมาอีกครั้ง 

 

เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ ที่จะนำรัฐบาลของประชาชนภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย แก้ไขทุกปัญหาของพี่น้องประชาชนด้วยความตั้งใจจริง

 

 

วินาทีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว @Cholnan สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ 'เศรษฐา ทวีสิน' @Thavisin แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมรัฐสภา pic.twitter.com/8JZOlxkIMR

 

— พรรคเพื่อไทย Pheu Thai Party (@PheuThaiParty) August 22, 2023

 

 

 

ภาพจาก TNN ONLINE / พรรคเพื่อไทย

 

บทความเกี่ยวกับการ โหวตนายกรัฐมนตรี 2566

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง